1 Mục đích – yêu cầu :
*Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ, cắt theo đường viền thẳng và cong các hình đơn giản.
*Kỹ năng:
- Trẻ biết trang trí rèm cửa một cách sáng tạo.
- Củng cố kỹ năng vẽ, cầm kéo.
*Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sản phẩm của mình và của bạn.
2 Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: - Tranh trang trí rèm cửa mẫu cho trẻ quan sát.
- Giá treo tranh
+ Đồ dùng của trẻ: - Giấy A4 ; Bàn ghế
- Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán.
+ Địa điểm: - Trong lớp
3 Các hoạt động:
Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện :
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Các con thấy lớp mình thế nào?
+ Xung quanh lớp có gì?
Hôm nay, cô cháu mình cùng trang trí rèm cửa của lớp học, các con có thích không?
- Cho trẻ đọc bài thơ “ Tình bạn” để đi xem tranh nhé!
Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức
1.Cung cấp biễu tượng :
- Cô cho trẻ tham quan tranh trang trí rèm cửa lớp học của các anh chị, cho trẻ nhận xét tranh về màu săc, bố cục, cách trang trí, đã sử dụng chất liệu khác để trang trí.
- Sau khi quan sát xong cô cho trẻ vào lớp và hỏi trẻ những gì đã quan sát được.
+ Các con vừa xem những bức tranh về gì ?
+ Bức tranh được trang trí như thế nào ?
+ Để trang trí được bức tranh đẹp thì phải làm gì ?
- Cho trẻ quan sát tranh trang trí của cô và nêu nhận xét.
3.Trẻ thực hiện :
- Cô hướng trẻ nói về ý định làm của mình.(Cô mời 1 vài trẻ nêu ý tưởng của mình)
+ Con thích làm bằng cách gì ?
+ Con trang trí như thế nào ?
- Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách làm.
- Cho trẻ thực hiệ . Trong khi trẻ thực hiện cô mở nhạc nhỏ giai điệu êm dịu cho trẻ nghe .
- Cô theo dõi, gợi ý, động viên trẻ chưa làm được, khuyến khích những trẻ có ý tưởng sáng tạo trong tranh của mình.
4.Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ đem tranh treo trên giá.
- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh của bạn, của mình.
+ Mời 2-3 trẻ lên giới thiệu tranh của mình.
+ Bạn nào có nhận xét gì về tranh của bạn ? ( Cô mời 1 vài trẻ lên nhận xét tranh )
+ Con thích bức tranh nào ?
+ Vì sao con thích bức tranh của bạn ?
- Cô nhận xét chung, chọn một bức tranh đẹp để nhận xét cho cả lớp cùng xem.
* Củng cố :
Hoạt động 3 : Kết thúc giờ học
- Cô nhận xét – tuyên dương.
- Cô cho trẻ hát bài “Cả tuần vừa ngoan” và nghỉ.
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác