Giáo án LQVT "Thêm bớt trong phạm vi 3"

Thứ ba - 19/09/2017 13:42
Độ tuổi: 4-5 tuổi

Giáo án LQVT "Thêm bớt trong phạm vi 3"
I.Mục đích - yêu cầu:

 1.Kiến thức:

  - Cho trẻ  đếm và tạo  nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 3.

 2. Kỹ năng:

  - Rèn luyện kỉ năng  đếm và xếp tương ứng 1-1.

 3. Thái độ:

  - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động .

  - Giáo dục trẻ biết yêu thương ông bà, ba mẹ.

II.Chuẩn bị:

  - Đồ dùng của cô:   - 3  con rối : rối bố, rối mẹ, rối con

                                 - Ảnh gia đình có số lượng 2, 3, 4.

  - Đồ dùng của trẻ:  - Chén , thìa.

  - Địa điểm :            - Trong lớp   

III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức.

- Cho trẻ hát bài "Nhà của tôi”

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Trong bài hát có nhắc đến cái gì?

 - Ngôi nhà của các con ở như thế nào?

 - Để ngôi nhà được sạch đẹp chúng con phải làm gì ?

* giáo dục trẻ phải biết bảo vệ môi trường sạch sẽ quanh ngôi nhà của mình.

- Cô giới thiệu hôm nay có bạn Lan đến thăm lớp của chúng ta.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Ôn đếm đến 3. Nhận biết số 3:

 -  Rối con : Chào các bạn , mình là Lan. Hôm nay, mình cùng 2 người thân yêu nhất là Bố và Mẹ mình đó.

- Rối Bố, mẹ : Bố đây, mẹ đây ! Bác chào các cháu.

- Rối con : Đố các bạn biết gia đình của mình có bao nhiêu người không?

- Để xem có phải là 3 người không nhé! Mời các bạn cùng đếm với mình nhé !

- Ôi các bạn giỏi quá, đã đến giờ mình về rồi đấy, mình chào các bạn nhé.

- Cô đàm thoại với trẻ :

+ Các con vừa gặp gia đình ai?

+ Gia đình bạn Lan có bao nhiêu người?

+ Gia đình bạn nào có 3 người giống bạn Lan ?

- Cô cho trẻ xem ảnh về gia đình.

- Cô cho trẻ lên chọn những ảnh có 3 người.

2. Dạy trẻ thêm , bớt tạo nhóm trong phạm vi 3:

 - Cô cho trẻ đi lấy rổ đồ chơi về chổ ngồi.

  + Trong rổ của các cháu có gì ?

 - Cô cho trẻ xếp số bát, số thìa ra trước mặt.

 - Có bao nhiêu cái bát?

- Có bao nhiêu cái thìa ?

( Cô yêu cầu trẻ xếp tương ứng 1-1)

-         So sánh số lượng 2 nhóm:

- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn ? nhiều hơn mấy ?

- Nhóm nào có số lượng ít hơn? Ít hơn mấy ?

 - Muốn số bát nhiều bằng số thìa thì phải làm thế nào?

- 2 thêm 1 bằng mấy ?

 - Nhóm bát và nhóm thìa như thế nào? bằng bao nhiêu?

 Cô cho trẻ chọn thẻ số biểu thị vào.

- Muốn số thìa ít hơn số bát thì các cháu phải làm gì? ( bớt đi 1 cái thìa)

- 3 bớt 1 bằng mấy?

- Lúc này số thìa như thế nào? Vì sao?

- Muốn số thìa bằng số bát chúng ta phải làm gì?

 - Cô cho cả lớp đếm lại số lượng hai nhóm và nhận xét: Hai nhóm bằng nhau và cùng có số lượng bằng 3.

3.Trò chơi: “ Về đúng nhà”

 - Cô giải thích luật chơi và cách chơi.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.

 - Nhận xét tuyên dương.

 - Cho trẻ hát bài “ Cháu yêu bà” và nghỉ.

Tác giả bài viết: Ban biên tập Website

Nguồn tin: Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Các tin khác

XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,303
  • Tháng hiện tại47,025
  • Tổng lượt truy cập3,457,355
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây