1 Mục đích - yêu cầu:
*Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát, nhớ tên tác giả, biết vận động theo nhạc.
* Kỹ năng:
- Trẻ biết vận động múa nhịp nhàng, phối hợp uyển chuyển.
- Trẻ biết chơi trò chơi; hứng thú chơi
* Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động .
- Giáo dục trẻ biết chăm ngoan, vâng lời cô giáo
2 Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô : - Nhạc đệm bài hát “ Đi đến trường”, “ Ngày đầu tiên đi học”
- Mũ chóp.
+ Đồ dùng của trẻ : Trang phục gọn gàng
+ Địa điểm: - Trong lớp
3 Các hoạt động:
Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “ Ngày vui của bé”
- Trò chuyện:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Đến trường các con thấy thế nào?
- Bây giờ, các con lắng nghe đây là bài hát gì nhé! Do ai sáng tác
- Cho cả lớp hát lại bài hát ( 1 lần)
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thực hiện
- Cô múa mẫu cho trẻ xem
- Cô phận tích động tác khó
- Mời cả lớp múa ( 1 lần) không nhạc
- Cả lớp múa lần 2 ( có nhạc)
- Mời tổ, nhóm, cá nhân múa.
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ
- Cô cho cả lớp múa lại 1 lần
* Củng cố: Các con vừa vận động theo nhạc bài gì? Do ai sáng tác?
2.Nghe hát : " Ngày đầu tiên đi học”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe một lần
- Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Cô giảng giải nội dung bài hát
- Cô phụ hát lần 2, khuyến khích trẻ hát theo cô; hưởng ứng theo giai điệu bài hát
( nghiêng đầu, vỗ tay…).
3. Trò chơi : Nghe thấu đoán tài
- Cách chơi: 1 bạn lên đội mũ chóp và đoán xem đó là giọng hát của bạn nào
Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ
- Cả lớp hát bài “Đi đến trường” và nghỉ.
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác