1. Mục đích - yêu cầu:
*Kiến thức:
- Trẻ hiểu biết về lớp mầm non, về cô giáo và các bạn trong lớp.
- Trẻ nhận biết được một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
* Kỹ năng:
- Trẻ biết cách ghép đôi để chơi trò chơi “ Tìm bạn thân’
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, nói đầy đủ câu cho trẻ.
* Thái độ:
- Trẻ có ý thức bảo vệ các đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
- Trẻ đoàn kết với các bạn, lễ phép với cô giáo.
- Trẻ tích cực hứng thú tham gia các hoạt động .
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp được sắp xếp ở các góc.
3. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
-Cô mở nhạc bài “ Em đi mẫu giáo”.
- Trò chuyện:
+ Các con vừa hát bài gì ?
+ Đến lớp các con thấy có những gì?
+ Để bảo vệ đồ dùng, đồ chơi ở trong lớp, các con phải làm gì ?
* Cô giới thiệu: Hôm nay, cô cháu mình cùng tìm hiểu về các bạn và đồ dùng, đồ chơi trong lớp học của chúng mình nhé !
Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức
1. Trò chuyện về lớp học và các bạn trong lớp :
Cô hỏi trẻ :
+ Các con học lớp gì ?
+ Các con đến lớp để làm gì ?
+ Lớp mình có những ai ?
+ Bạn trai và bạn gái có điểm gì giống nhau ?
+ Bạn trai và bạn gái khác nhau điểm nào ?
Để nhận biết và phân biệt giới tính, cô nói:
- Các bạn trai hãy đứng bên tay phải của cô, còn các bạn gái đứng bên tay trái của cô.
Khi trẻ đã đứng vào chổ, cô cho trẻ phát hiện xem ai đứng không đúng chổ để trẻ điều chỉnh. Sau khi trẻ đã đứng ổn định và đúng chổ, cô cùng trẻ đếm số trẻ trong từng nhóm.
2. Nhận biết và gọi tên một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp học:
- Cô cho trẻ quan sát các đồ dùng, đồ chơi được bày trong từng góc chơi.
Cô hỏi trẻ :
+ Ở đây có những đồ dùng, đồ chơi gì ?
+ Cái này là cái gì ?
- Cô đưa trẻ sang các góc khác và hỏi tương tự. Sau khi trẻ quan sát hết các góc, cô hỏi trẻ :
+ Những đồ vật ở trong lớp để làm gì ?
+ Bàn, ghế dùng để làm gì ?
+ Đồ chơi dùng để làm gì ?
+ Muốn đồ dùng, đồ chơi không bị hỏng, các cháu phải làm gì ?
3. Tìm hiểu các hoạt động hằng ngày ở lớp :
+ Hằng ngày, các cháu đến lớp để làm gì ?
+ Hằng ngày, khi đến lớp, trước tiên chúng ta phải làm gì ?
+ Ở lớp, chúng ta phải như thế nào ?
- Khi đến lớp, trước tiên, các cháu phải chaò cô, chào các bạn. Ở lớp, chúng ta phải nghe lời cô giáo. Các cháu muốn phát biểu thì phải giơ tay, muốn ra ngoài phải xin phép cô giáo. Khi chơi, các cháu phải đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của nhau. Khi ăn, các cháu phải ăn hết suất, không làm rơi vãi thức ăn.
4. Trò chơi : “Tìm bạn thân”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích luật chơi, cách chơi cho trẻ.
+ Cách chơi: Trẻ vùa đi vừa hát bài hát “ Tìm bạn thân”. Khi cô nói “ Tìm bạn, tìm bạn” thì 1 bạn trai tìm 1 bạn gái và nắm tay
Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
- Nhận xét - tuyên dương :
- Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” và nghỉ
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác