I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.
- Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.
- Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
- Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh vẽ nội dung bài thơ “Cô giáo của em”
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định
- Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”
- Trò chuyện về việc tới trường của bé.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy
* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”
* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn
- Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ nói về ai?
- Cô giáo đã dạy bé những gì?
- Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?
- Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì
- Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?
- Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?
- Qua bài thơ các con học tập được điều gì?
* HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.
* Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và
ban bè.
- Trẻ vui hát “ Trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.