Giáo án LQVH Thơ "Tình bạn"

Thứ bảy - 16/09/2017 21:17
Chủ đề "Trường mầm non"

GIÁO ÁN LQVH THƠ "TÌNH BẠN"
1. Mục đích 
- yêu cầu:

  * Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

 - Trẻ hiểu nội dung bài thơ

  * Kỹ năng:

 - Trẻ biết đọc thơ diễn cảm cùng cô.

 - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, nói đủ câu, rõ ràng.Tự tin mạnh dạn tham gia phát biễu.

   * Thái độ:

   - Qua nội dung bài thơ, giáo dục biết yêu quí bạn bè, chăm ngoan học giỏi.

   - Trẻ hứng thú tích cực tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

   + Đồ dùng của cô: -  Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ.

                                  - Tranh gắn các biểu tượng

  + Đồ dùng của trẻ:

  +  Địa điểm:          Trong lớp

3. Các hoạt động:

   Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

 - Cô cho trẻ hát bài “ Ngày vui của bé ” 

 - Trò chuyện:

 + Các con vừa hát bài gì?

 + Đến trường các con thấy thế nào? Vì sao?

 - Hôm náy, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ “ Tình bạn” do cô Trần Thị Hương sáng tác. Các con có thích không?

  Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức

 1. Cô đọc thơ:

 - Cô đọc thơ lần 1 : Cô đọc diễm cảm kết hợp điệu bộ, cử chỉ.

    + Cô vừa đọc bài thơ gì ? do ai sáng tác ?

- Cô đọc thơ lần 2 : Kết hợp xem hình ảnh.

2.Trích dẫn đàm thoại:

 - Trong bài thơ có những nhân vật nào?

 “ Hôm nay….Thỏ Nâu”

 - Các bạn hỏi nhau thế nào?

 - Bạn Gấu nói gì?

 “ Gấu liền….thỏ nhé!”

 - Các bạn nói nhau mua gì cho thỏ?

 “ Gấu tôi….sữa đậu nành”

 - Các bạn cùng chúc bạn như thế nào?

 “ Chúc bạn…..bè bạn”

 - Các con thấy các bạn đối với bạn thỏ như thế nào?

 - Giáo dục trẻ biết yêu mến, giúp đỡ bạn bè, chăm ngoan học giỏi.

 2. Dạy trẻ đọc thơ :

 - Mời cả lớp đọc theo cô 2 -3 lần, đọc luân phiên theo tổ , nhóm.

 - Mời nhóm 3 -4 trẻ lên đọc.

 - Mời 1 trẻ lên đọc diễm cảm.

 - Cô chú ý sữa sai cho trẻ về cách phát âm, thể hiện ngữ điệu.

 - Cô mời cả lớp đọc lại bài thơ. ( 1 lần )

* Củng cố: Cô vừa dạy bài thơ gì? Do ai sáng tác?

3. Trò chơi: “ Dán biểu tượng theo nội dung bài thơ”

Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ.

+ Cách chơi : Cô chia lớp làm 2 nhóm, mỗi nhóm có một bộ biểu  tượng theo nội dung bài thơ.Khi nghe cô đọc câu thơ nào có biểu tượng thì 1 bạn đứng đầu chạy lên chọn biểu tượng đó dán lên câu thơ đó . Sau khi dán xong cô cho trẻ đọc lại bài thơ.

 + Luật chơi : Kết thúc nhóm nào gắn đúng biểu tượng theo nội dung bài thơ thì nhóm đó chiến thắng.

 - Trẻ chơi 2 lần.

Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét – tuyên dương.

 - Cho trẻ hát bài ‘ Cả tuần đều ngoan’ và nghỉ.

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

 Từ khóa: chủ đề

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay2,873
  • Tháng hiện tại57,264
  • Tổng lượt truy cập2,741,635
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây