1. Mục đích - yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết tên trường, địa chỉ, đặc điểm của trường mầm non
- Trẻ biết các hoạt động của trường mầm non.
* Kỹ năng:
- Khả năng sử dụng ngôn ngữ để mô tả về trường mầm non.
- Phát triển khả năng quan sát, chú ý.
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ quan tâm đến bạn bè, yêu quí các bạn trong trường, lớp. Biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
-Trẻ tích cực hứng thú tham gia các hoạt động .
2. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: - Tranh ảnh về một số hoạt động ở trường mầm non.
- 1 hình tròn , 1 hình vuông.
- Đĩa nhạc, tivi.
+ Đồ dùng của trẻ: - Lô tô về một số hoạt động trong trường như : giờ tập
Thể dục, hát, chơi ngoài trời, chơi các góc...
- Trang phục gọn gàng.
+ Địa điểm: - Trong lớp
3. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- ô mở nhạc bài “ Ngày vui cuả bé ”.
- Trò chuyện :
+ Các cháu vừa hát bài gì ?
+ Khi đến trường, các cháu cảm thấy như thế nào ?
Giáo dục trẻ biết yêu thích khi đến trường.
Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức
1. Quan sát:
* Tranh vẽ trường mầm non:
- Bức tranh vẽ gì?
- Trường mầm non có tên là gì?
- Địa chỉ ở đâu?
- Ở trường, các con thấy có những gì?
- Khi chơi với các đồ chơi, các con phải như thế nào?
* Ở trường mầm non, bé có nhiều bạn và nhiều cô :
- Cô cùng đàm thoại với trẻ về lớp học và các bạn trong lớp.
+ Các con học lớp nào?
+ Trong lớp có những gì?
+ Khi chơi với các bạn trong lớp, các con phải như thế nào?
+ Cô giáo phụ trách lớp mình có mấy cô ? tên là gì ?
+ Cô hiệu trưởng và cô hiệu phó của trường mình tên gì ?
+ Ngoài các cô giáo và các cô trong Ban giám hiệu, còn những ai đang làm việc ở trường mình nữa ?
- Đối với các cô bác trong trưởng, các con phải như thế nào?
* Trường mầm non là nơi bé được các cô chăm sóc, dạy dỗ :
- Cô cho trẻ xem tranh một số hoạt động trong trường mầm non. Sau đó hỏi trẻ :
+ Hằng ngày, ở trường các con được các cô giáo hướng dẫn làm gì ?
+ Các con thích những hoạt động nào ở trường mầm non ?
+ Để biết ơn các cô giáo đã chăm sóc, dạy dỗ các cháu ở trường mầm non, các con phải làm gì?
2.Trò chơi:
* Trò chơi 1: “Ai chọn nhanh”
- Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đựng tranh lô tô. Khi cô nói đến hoạt động nào, thì trẻ chọn tranh lô tô của hoạt động đó giơ lên.
Vd : Cô yêu cầu giờ thể dục sáng – trẻ chọn tranh lô tô hoạt động đó giơ lên.
* Trò chơi 2: “ Ai nhanh, bạn trai hay bạn gái”
- Cách chơi: Trẻ đi xung quanh lớp và hát các bài hát trong chủ đề trường mầm non như: Trường chúng cháu là trường mầm non , Ngày vui của bé,...Khi có hiệu lệnh tạo nhóm thì bạn trai chạy về ô hình tròn, bạn gái chạy về ô hình vuông ( hoặc ngược lại). Sau mỗi lần chơi, cô nhận xét và động viên trẻ. Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Củng cố:
Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
- Nhận xét - tuyên dương :
- Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” và nghỉ.
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác