Giáo án Tạo Hình "Vẽ trường mầm non"

Thứ bảy - 16/09/2017 21:14
Chủ điểm "trường mầm non"

TẠO HÌNH: VẼ TRƯỜNG MẦM NON
1. Mục đích – yêu cầu :

 *Kiến thức:

 - Trẻ biết tên, đặc điểm của trường mầm non.

 *Kỹ năng:

  - Phát triển tính sáng tạo cho trẻ.

  - Rèn kỹ năng vẽ, tô màu, ngồi đúng tư thế.

 *Thái độ:

   - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

   - Trẻ biết yêu mến trường mầm non, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

2. Chuẩn bị:

  + Đồ dùng của cô:  - Tranh vẽ “ Trường mầm non” của cô và của các anh chị.

                                  - Giá treo tranh

  + Đồ dùng của trẻ: - Giấy A4, bút màu.

                                 - Bàn ghế

  + Địa điểm:  - Trong lớp

3. Các hoạt động:

 Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

 - Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”

 - Trò chuyện :

 +  Các con vừa hát bài hát gì ?

 + Trường mầm non các con học có tên là gì?

 + Ở trường các con thấy có những gì?

 Hôm nay, cô tổ chức cuộc thi vẽ trường mầm non, các con có thích không?

Cô cháu mình cùng đọc bài thơ “ Bập bênh” để đi xem tranh nhé!

Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức

 1.Cung cấp biễu tượng :

- Cho trẻ xem tranh vẽ của các anh chị, cho trẻ nhận xét tranh về hình dáng, màu săc, bố cục, cách tô màu

- Sau khi quan sát xong cô cho trẻ vào lớp và hỏi trẻ những gì đã quan sát được.

 + Các con vừa xem những bức tranh vẽ gì ?

 + Bức tranh được tô màu như thế nào ?

  + Để vẽ được  bức tranh đẹp thì phải làm gì ?

 - Cho trẻ xem tranh vẽ trường mầm non của cô và nêu nhận xét

  + Bức tranh cô vẽ gì?

  + Trường mầm non có đặc điểm gì?

  + Cô tô màu thế nào? 

 2. Trẻ thực hiện :

 - Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô màu.

 - Cho trẻ vẽ. Trong khi trẻ vẽ cô mở nhạc nhỏ giai điệu êm dịu cho trẻ nghe .

 - Cô theo dõi, gợi ý, động viên trẻ chưa vẽ được, khuyến khích những trẻ có ý tưởng  sáng tạo trong tranh của mình.

 3. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:

 - Cho trẻ đem tranh treo trên giá.

 - Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh của bạn, của mình.

  + Mời 2-3 trẻ lên giới thiệu tranh của mình.

  + Bạn nào  có nhận xét gì về tranh của bạn ?  ( Cô mời 1 vài trẻ lên nhận xét tranh )

  + Con thích bức tranh nào ?

  + Vì sao con thích bức tranh của bạn ?

 - Cô nhận xét chung, chọn một bức tranh đẹp để nhận xét cho cả lớp cùng xem.

* Củng cố :

Hoạt động 3 : Kết thúc:

 - Cô nhận xét – tuyên dương.

 - Cô cho trẻ hát bài “ Em đi mẫu giáo”  và nghỉ.

 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,717
  • Tháng hiện tại49,632
  • Tổng lượt truy cập3,459,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây