TẠO HÌNH: VẼ TRƯỜNG MẦM NON
1. Mục đích – yêu cầu :
*Kiến thức:
- Trẻ biết tên, đặc điểm của trường mầm non.
*Kỹ năng:
- Phát triển tính sáng tạo cho trẻ.
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu, ngồi đúng tư thế.
*Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Trẻ biết yêu mến trường mầm non, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
2. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: - Tranh vẽ “ Trường mầm non” của cô và của các anh chị.
- Giá treo tranh
+ Đồ dùng của trẻ: - Giấy A4, bút màu.
- Bàn ghế
+ Địa điểm: - Trong lớp
3. Các hoạt động:
Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện :
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Trường mầm non các con học có tên là gì?
+ Ở trường các con thấy có những gì?
Hôm nay, cô tổ chức cuộc thi vẽ trường mầm non, các con có thích không?
Cô cháu mình cùng đọc bài thơ “ Bập bênh” để đi xem tranh nhé!
Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức
1.Cung cấp biễu tượng :
- Cho trẻ xem tranh vẽ của các anh chị, cho trẻ nhận xét tranh về hình dáng, màu săc, bố cục, cách tô màu
- Sau khi quan sát xong cô cho trẻ vào lớp và hỏi trẻ những gì đã quan sát được.
+ Các con vừa xem những bức tranh vẽ gì ?
+ Bức tranh được tô màu như thế nào ?
+ Để vẽ được bức tranh đẹp thì phải làm gì ?
- Cho trẻ xem tranh vẽ trường mầm non của cô và nêu nhận xét
+ Bức tranh cô vẽ gì?
+ Trường mầm non có đặc điểm gì?
+ Cô tô màu thế nào?
2. Trẻ thực hiện :
- Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô màu.
- Cho trẻ vẽ. Trong khi trẻ vẽ cô mở nhạc nhỏ giai điệu êm dịu cho trẻ nghe .
- Cô theo dõi, gợi ý, động viên trẻ chưa vẽ được, khuyến khích những trẻ có ý tưởng sáng tạo trong tranh của mình.
3. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ đem tranh treo trên giá.
- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh của bạn, của mình.
+ Mời 2-3 trẻ lên giới thiệu tranh của mình.
+ Bạn nào có nhận xét gì về tranh của bạn ? ( Cô mời 1 vài trẻ lên nhận xét tranh )
+ Con thích bức tranh nào ?
+ Vì sao con thích bức tranh của bạn ?
- Cô nhận xét chung, chọn một bức tranh đẹp để nhận xét cho cả lớp cùng xem.
* Củng cố :
Hoạt động 3 : Kết thúc:
- Cô nhận xét – tuyên dương.
- Cô cho trẻ hát bài “ Em đi mẫu giáo” và nghỉ.
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác