Giáo án LQVT "Thêm bớt trong phạm vi 3"
- Thứ ba - 19/09/2017 13:42
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Giáo án LQVT "Thêm bớt trong phạm vi 3"
I.Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Cho trẻ đếm và tạo nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 3.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỉ năng đếm và xếp tương ứng 1-1.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động .
- Giáo dục trẻ biết yêu thương ông bà, ba mẹ.
II.Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: - 3 con rối : rối bố, rối mẹ, rối con
- Ảnh gia đình có số lượng 2, 3, 4.
- Đồ dùng của trẻ: - Chén , thìa.
- Địa điểm : - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức.
- Cho trẻ hát bài "Nhà của tôi”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát có nhắc đến cái gì?
- Ngôi nhà của các con ở như thế nào?
- Để ngôi nhà được sạch đẹp chúng con phải làm gì ?
* giáo dục trẻ phải biết bảo vệ môi trường sạch sẽ quanh ngôi nhà của mình.
- Cô giới thiệu hôm nay có bạn Lan đến thăm lớp của chúng ta.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Ôn đếm đến 3. Nhận biết số 3:
- Rối con : Chào các bạn , mình là Lan. Hôm nay, mình cùng 2 người thân yêu nhất là Bố và Mẹ mình đó.
- Rối Bố, mẹ : Bố đây, mẹ đây ! Bác chào các cháu.
- Rối con : Đố các bạn biết gia đình của mình có bao nhiêu người không?
- Để xem có phải là 3 người không nhé! Mời các bạn cùng đếm với mình nhé !
- Ôi các bạn giỏi quá, đã đến giờ mình về rồi đấy, mình chào các bạn nhé.
- Cô đàm thoại với trẻ :
+ Các con vừa gặp gia đình ai?
+ Gia đình bạn Lan có bao nhiêu người?
+ Gia đình bạn nào có 3 người giống bạn Lan ?
- Cô cho trẻ xem ảnh về gia đình.
- Cô cho trẻ lên chọn những ảnh có 3 người.
2. Dạy trẻ thêm , bớt tạo nhóm trong phạm vi 3:
- Cô cho trẻ đi lấy rổ đồ chơi về chổ ngồi.
+ Trong rổ của các cháu có gì ?
- Cô cho trẻ xếp số bát, số thìa ra trước mặt.
- Có bao nhiêu cái bát?
- Có bao nhiêu cái thìa ?
( Cô yêu cầu trẻ xếp tương ứng 1-1)
- So sánh số lượng 2 nhóm:
- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn ? nhiều hơn mấy ?
- Nhóm nào có số lượng ít hơn? Ít hơn mấy ?
- Muốn số bát nhiều bằng số thìa thì phải làm thế nào?
- 2 thêm 1 bằng mấy ?
- Nhóm bát và nhóm thìa như thế nào? bằng bao nhiêu?
Cô cho trẻ chọn thẻ số biểu thị vào.
- Muốn số thìa ít hơn số bát thì các cháu phải làm gì? ( bớt đi 1 cái thìa)
- 3 bớt 1 bằng mấy?
- Lúc này số thìa như thế nào? Vì sao?
- Muốn số thìa bằng số bát chúng ta phải làm gì?
- Cô cho cả lớp đếm lại số lượng hai nhóm và nhận xét: Hai nhóm bằng nhau và cùng có số lượng bằng 3.
3.Trò chơi: “ Về đúng nhà”
- Cô giải thích luật chơi và cách chơi.
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.
- Nhận xét tuyên dương.
- Cho trẻ hát bài “ Cháu yêu bà” và nghỉ.