Trường mầm non Liên Minh tổ chức tết trung thu cho trẻ năm học 2016-2017

Thứ hai - 19/09/2016 12:21
Với mong muốn tạo cho các bé một ngày Tết Trung thu thật sự ý nghĩa, Trường Mầm non Liên Minh đã tổ chức ”VUI HỘI TRĂNG RẰM”, một ngày Hội mà ở đó các bé sẽ được vui chơi thỏa thích với các trò chơi, được múa lân, trang trí mâm ngũ quả, lồng đèn cùng cô giáo, phá cỗ... vui chơi với bạn bè và cũng là dịp để các phụ huynh và cô giáo được giao lưu, chia sẻ với nhau về các con của mình..
      Chiều ngày 15/9/2016, được sự chỉ đạo của nhà trường, các lớp đã tiến hành tổ chức "Vui hội trăng rằm" cho tất cả các lớp. Khác với năm học trước, để tạo sự thay đổi trong năm học này nhà trường quyết định tổ chức trung thu cho các bé tại lớp để trẻ có thể vui chơi thỏa thích và được cùng cô giáo, các bạn trang trí mâm ngũ quả, lồng đèn của lớp mình để chấm điểm thi đua giữa các lớp. Để chào đón tết trung thu, các cô giáo cùng các bé đã mua sắm các đồ dùng và tổ chứ 1 cách hào hứng và náo nhiệt.
       Không khí của ngày Rằm tháng 8 với những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng….thật lộng lẫy của các cháu làm cho ngày tết trung thu càng náo nức rộn ràng hơn.Phần đón chào Tết Trung thu, ngoài trang trí đèn lồng, mâm ngũ quả các lớp còn chuẩn bị cho lớp mình 1 tiết mục đắc sắc, lớp thì tổ chức Múa lân do chính các bé  thực hiện, lớp thì chơi các trò chơi dân gian như đập bánh đa, bịt mắt bắt dê... lớp thì tổ chức múa hát các bài hát về trung thu.

          Tiếp đến là nghi thức phá cỗ, đây là nghi thức nhằm giúp các em hiểu được một phong tục hay, có giá trị tinh thần cao đẹp của cha ông để lại. Các em tự mình xếp mâm cỗ theo sự hướng dẫn của phụ huynh và cô giáo, mâm cỗ gồm: trái cây ngũ quả, bánh kẹo và không thể thiếu bánh Trung thu, đèn lồng, đèn ông sao tượng trưng cho tình cảm ngọt ngào của con cháu dành cho ông bà và cha mẹ và cô giáo.
         Trong ngày tết Trung thu này các cháu được nghe những lời trò chuyện thật gần gũi, thân thương  của cô giáo, những lời kêu gọi chia sẻ và phối kết hợp giữa phụ huynh với nhà trường hãy quan tâm đến trẻ, hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho con trẻ để cùng nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

 Ngày tết Trung thu đã diễn ra thật sôi nổi, được đánh giá cao, phụ huynh phấn khởi khi con mình có một ngày tết Trung thu đầy ý nghĩa và vui vẻ.Vui hội Trăng rằm” thực sự đã đem lại cho bé một ngày Tết Trung thu vui tươi, ấm áp và thật nhiều màu sắc.
Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại:




Bánh kẹo và mâm ngủ quả được cô trò chuẩn bị cho buổi tiệc trung thu








Mâm ngủ quả với những ngọn nến lung linh của lớp Nhỡ B


Bữa tiệc của lớp Lớn B


Cô giáo đang hoàn thành bước trang trí cuối cùng cho mâm ngủ quả của các bé lớp 24-36 thàng 


Bánh kẹp và mâm ngủ quả của cô và trò lớp Nhỡ A


Các bé vui vẻ khi cùng cô giáo hoàn thành mâm ngũ quả


Múa lân, phá cỗ


Đèn lồng cho bé


Các bé lớp Bé A hào hứng khi được múa lân


Múa hát " Chiếc đèn ông sao" do các bé lớp nhỡ A thể hiện


Trò chơi 'Đập bánh đa"


Tiết mục văn nghệ "Rước đèn dưới trăng"


Các đèn lồng do các bé tự làm


Các bé hào hứng khi được phá cỗ





Anh Nguyễn Văn Quang - Hội trưởng hội phụ huynh cùng các cô giáo đi tham quan và chấm điểm

 


 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Các tin khác

XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay893
  • Tháng hiện tại55,284
  • Tổng lượt truy cập2,739,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây