I.Mục đích, yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết cách in dấu vân tay lên trang giấy để tạo thành các cây hoa theo ý thích.
* Kĩ năng:
- Luyện kĩ năng in vân tay
- Luyện kĩ năng ngồi đúng tư thế.
- Rèn luyện và phát triển khả năng tư duy, trí tưởng tượng cho trẻ.
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của hoa đối với đời sống con người và biết cách chăm sóc, bảo vệ hoa.
II. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô: + Tranh mẫu cho trẻ quan sát.
+ Giá treo tranh, nhạc nền.
* Đồ dùng của trẻ: + Giấy A4, màu nước, khăn
+ Bàn ghế
* Địa điểm: - Trong lớp
III. Tiến hành hoạt động :
Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài “ Màu hoa”.
- Trò chuyện:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Hoa có ích lợi gì đối với chúng ta ?
+ Để hoa được tươi, đẹp thì các con biết phải làm gì ?
Cô cháu mình cùng đi xem tranh in hoa bằng dấu vân tay của anh chị nhé!
Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức:
1. Cung cấp biểu tượng:
- Cô cho trẻ xem một số tranh mẫu bông hoa và cho trẻ nhận xét .
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô và nhận xét
- Cô hướng dẫn mẫu cho trẻ cách tạo hoa bằng dấu vân tay.
2. Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ nhắc lại tư thế khi ngồi.
- Cô bao quát trẻ thực hiện, mở nhạc nhỏ các bài hát về chủ đề và đến từng bàn giúp trẻ gợi mở ý tưởng, cách in hoa
3. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ mang tranh lên trưng bày.
- Cô gợi ý và khuyến khích trẻ nhận xét tranh. Cô hỏi 2- 3 trẻ:
+ Con thích bức tranh của bạn nào? Vì sao?
- Cô mời một số trẻ giới thiệu về sản phẩm của mình.
- Cô chọn một bức tranh đẹp để nhận xét.
Hoạt động 3 : Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương
- Cho lớp hát bài “Ra vườn hoa” và nghỉ.
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác