Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Giáo án Tạo Hình "Vẽ bông hoa bằng dấu vân tay" nhân ngày 20/10

Khối Lớn chủ điểm: Bản thân

I.Mục đích, yêu cầu:

 * Kiến thức:

 - Trẻ biết cách in dấu vân tay lên trang giấy để tạo thành các cây hoa theo ý thích.

 * Kĩ năng:

 - Luyện  kĩ năng in vân tay

 - Luyện kĩ năng ngồi đúng tư thế.

 - Rèn luyện và phát triển khả năng tư duy, trí tưởng tượng cho trẻ.

 * Thái độ:

   - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

   - Giáo dục trẻ biết ích lợi của hoa đối với đời sống con người và biết cách chăm sóc, bảo vệ hoa.
II. Chuẩn bị:

 * Đồ dùng của cô:  + Tranh mẫu cho trẻ quan sát.

                                + Giá treo tranh, nhạc nền.

 * Đồ dùng của trẻ:  + Giấy A4, màu nước, khăn

                                 + Bàn ghế

 * Địa điểm:  - Trong lớp

III. Tiến hành hoạt động :

Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

- Cô cho trẻ hát bài “ Màu hoa”.

  - Trò chuyện:

 + Các con vừa hát bài gì?

 + Hoa có ích lợi gì đối với chúng ta ?

 + Để hoa được tươi, đẹp thì các con biết phải làm gì  ?

 Cô cháu mình cùng đi xem tranh in hoa bằng dấu vân tay của anh chị nhé!

Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức:

1. Cung cấp biểu tượng:

 - Cô cho trẻ xem một số tranh  mẫu bông hoa và cho trẻ nhận xét .

 - Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô và nhận xét

 - Cô hướng dẫn mẫu cho trẻ cách tạo hoa bằng dấu vân tay.

2. Trẻ thực hiện:

 - Cô cho trẻ nhắc lại tư thế khi ngồi.

 - Cô bao quát trẻ thực hiện, mở nhạc nhỏ các bài hát về chủ đề và đến từng bàn giúp trẻ gợi mở ý tưởng, cách in hoa

3. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:

 - Cho trẻ mang tranh lên trưng bày.

 - Cô gợi ý và khuyến khích trẻ nhận xét tranh. Cô hỏi 2- 3 trẻ:

  + Con thích bức tranh của bạn nào? Vì sao?

 - Cô mời một số trẻ giới thiệu về sản phẩm của mình.

 - Cô chọn một bức tranh đẹp để nhận xét.

Hoạt động 3 : Kết thúc:

Cô nhận xét, tuyên dương

- Cho lớp hát bài “Ra vườn hoa” và nghỉ.

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây