Giáo án Giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hội

Thứ tư - 22/03/2017 12:41
Đề tài: “Mặc áo thế nào là đúng cách"
GIÁO ÁN
Giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hội
 
Chủ đề: Ngày tết quê em
Đề tài: “Mặc áo thế nào là đúng cách"
Độ tuổi: 5 - 6 tuổi.
Người thực hiện: Trần Thị Quỳnh
Thời gian thực hiện: 20 phút.
Ngày thực hiện: 23/02/2016.
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết mặc áo đúng cách, ngay ngắn để giữ ấm cho cơ thể: Luồn từng cánh tay ống áo, sau đó bẻ cổ áo, lần lượt cài cúc trên xuống cúc dưới sao cho 2 tà áo bằng nhau.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng tự phục vụ mặc áo cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, cảm thấy thú vị khi được tự làm, không ỉ lại cho bố mẹ.
II. CHUẨN BỊ
- Áo cho trẻ
- Nhạc bài hát "Bé chúc tết"
III. TIẾN HÀNH
1. Vào bài
- Cô cùng trẻ hát bài "Bé chúc tết”. Cô hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát gì? Tết đến các con đã được làm những gì?
+ Khi đi chúc tết các con được mặc gì?
+  Đã bạn nào biết cách tự mặc áo cho mình chưa?
- Để mặc áo đúng cách và không phải nhờ bố mẹ thì hôm nay cô sẽ hướng dẫn lớp mình cách mặc áo đấy! các con có thích không?
2. Trọng tâm
* Trải nghiệm:
- Cô cho trẻ xem đoạn video cách mặc áo của các bạn.
* Phân tích và rút ra bài học:
- Các con vừa được xem đoạn video nói về điều gì?
- Ai có nhận xét gì về cách mặc áo của bạn A?
+ Bạn A mặc áo  như thế nào?(cẩn thận, đẹp).
+ Bạn cài cúc như thế nào?(Cài lần lượt từ trên xuống dưới).
+ Bạn mặc có gọn gàng không?(Rất gọn gàng, ngay ngắn).
Cô khái quát lại:  Bạn A mặc áo rất gọn gàng, bạn biết luồn từng tay vào uống áo, biết bẻ cổ áo và cài cúc từ trên xuống dưới.
 - Ai có nhận xét gì về cách mặc áo của bạn B?
+ Bạn B mặc áo  như thế nào?(xộc xệch, không đẹp).
+ Bạn cài cúc như thế nào?(Cài cúc lộn xộn, chưa đúng cách).
+ Bạn mặc đã gọn gàng chưa? Vì sao? (chưa, vì 2 tà áo chưa bằng nhau).
Cô khái quát lại: Bạn B mặc áo rất cẩu thả, luồn 2 tay vào ống áo 1 lúc, chưa bẻ cổ áo gon gàng, cài cúc chưa đúng chỗ.
- Qua hình ảnh của hai bạn ở trên các con thấy bạn nào mặc áo đúng cách và bạn nào mặc chưa đúng cách (mời1-2 trẻ).
- Vậy các con nên học tập cách mặc áo của bạn nào? (Bạn A)
+ Để mặc áo đúng cách và ngày ngắn thì chúng ta phải mặc như thế nào?
 Cô kết luận: khi mặc áo các con phải luồn từng cánh tay vào ống áo, sau đó bẻ cổ áo, lần lượt cài cúc trên xuống cúc dưới sao cho 2 tà áo bằng nhau. (Yêu cầu trẻ nhắc lại cách mặc áo).
* Áp dụng:
*Cô cho trẻ lên thực hiện hành động mẫu cho trẻ quan sát :
+ Ai có nhận xét gì về cách mặc áo của bạn? Cô và trẻ trao đổi cách mặc áo, cho trẻ nhắc lại cách mặc áo (2-3 trẻ).
 *Trẻ thực hiện.
- Cô mời 1 nhóm lên thực hành cho cả lớp quan sát
+ Các con thấy các bạn mặc áo như thế nào? (Cho trẻ nhắc lại cách mặc áo)
- Cho cả lớp thực hiện mặc áo. Cô nhận xét, chú ý sửa sai cho trẻ..
3.  Kết thúc
Cô cũng cố lại nội dung bài học và nhắc nhở trẻ:
+ Mặc áo như thế nào thì được gọi là đúng cách?
+ Mặc áo như thế nào được coi là không đúng cách?
- Các con thấy việc mặc áo có khó không? Qua buổi học này về nhà các con đã tự mặc được áo cho mình chưa?
Để luôn là một em bé ngoan ngoãn, biết tự giác mặc áo, thay áo hàng ngày, không ỉ vào bố mẹ thì các con hãy nhớ kỹ những  điều sau: Phải luôn mặc áo ấm khi trời lạnh để giữ ấm cho cơ thể, khi mặc phải luồn từng cánh tay vào ống áo, bẻ cổ áo ngay ngắn, sau đó cài cúc lần lượt từ trên xuống dưới để 2 tà áo được bằng nhau.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- Cho trẻ nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

 Từ khóa: thế nào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay2,659
  • Tháng hiện tại44,195
  • Tổng lượt truy cập2,678,180
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây