Đề tài : SỰ TÍCH HOA HỒNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung của câu chuyện, nhớ được một số lời thoại của nhân vật trong truyện.
2. Kỹ năng:
- Phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, trí tưởng tượng, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc trong quá trình hoạt động.
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ của trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ biết nhớ ơn sự giúp đỡ của người khác với mình và thể hiện được tình cảm, việc làm có ích của mình đối với mọi người, trẻ biết cách chăm sóc cây, không hái hoa, bẻ cành.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh truyện" Sự tích hoa hồng"
- Một số bài hát trong chủ đề thế giới thực vật.
- Máy tính, máy chiếu.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Cô tổ chức cho trẻ hát bài hát" Màu hoa".
- Cô trò chuyện cùng trẻ theo nội dung bài hát.
- Khen trẻ, tặng quà cho trẻ, cho trẻ khám phá món quà.
- Dẫn dắt giới thiệu câu truyện" Sự tích hoa hồng"
2. Hoạt động 2: Cô kể truyện cho trẻ nghe:
- Cô kể truyện cho trẻ nghe lần 1: kể truyện diễn cảm.
--> Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì?
- Cô kể truyện lần 2: kể truyện theo tranh.
3. Hoạt động 3: Đàm thoại theo nội dung câu truyện:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những loài hoa nào?
- Trong câu truyện có những nhân vật nào?
- Ngày xưa Hoa hồng có toàn màu gì?
- Các bạn hoa hồng ư¬ớc mình có màu sắc giống những bạn hoa nào?
- Ai bay qua và nghe đư¬ợc câu chuyện của các bạn hoa hồng?
- Nàng Tiên đã nghĩ" Mình phải giúp các bạn Hoa hồng mới được" và Nàng tiên đã bay đến gặp ai đầu tiên?
- Nàng tiên đã nói với thần Mặt Trời điều gì?
" Thần Mặt trời cười khà khà vuốt râu gật đầu đồng ý. Nàng Tiên cám ơn Thần Mặt trời" và Nàng Tiên đã bay đi gặp ai?
- Nàng tiên đã nói gì với Nữ thần mặt trăng?
- Nữ thần mặt trăng có đồng ý không?
- Sáng hôm sau khi nàng tiên trở lại vườn hồng thì điều kì lạ gì đã xảy ra với các bạn hoa hồng?
- Bạn Hồng nhung đã băn khoăn hỏi nàng tiên điều gì?
- Nàng tiên trả lời bạn hồng nhung như thế nào?
- Nghe nàng tiên nói tất cả các bạn hoa hồng cùng lên tiếng như thế nào?
- Nàng tiên đã nói với các bạn ra sao?
- Nếu con là Hoa Hồng thì con sẽ ứng xử như thế nào?
- Vậy bây giờ Hoa Hồng có những tên gọi như thế nào?
- Các con có yêu quý các bạn Hoa Hồng không? Các con thích Hoa Hồng nào?
--> GD trẻ: Yêu quý các bạn Hoa Hồng các con phải làm gì?( Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ các loài hoa)
4. Hoạt động 4: Kết thúc:
- Các con đã vừa cùng cô giáo tìm hiểu về sự tích của loài hoa nào?
- Các con có muốn cùng cô 1 lần nữa nghe lại truyện" Sự tích Hoa Hồng" không?
- Và bây giờ các con ạ! Cô cũng có rất nhiều các bạn Hoa Hồng chờ các con đặt tên bằng cách tô màu cho các bạn ấy ở các góc đấy!( Mời trẻ về các góc tô màu)
Tác giả bài viết: Ban biên tập website
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác