Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Thao giảng chào mừng ngày 8/3/ 2018

Hòa chung trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910- 8/3/2018, thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của trường Mầm non Liên Minh. Ngày 07/03/2018, Nhà trường tổ chức thao giảng hoạt động giáo dục nhằm giúp cho các giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về các lĩnh vực phát triển theo hướng "Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm". Đây là 1 trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên xuyên suốt cả năm học của Nhà trường và luôn được chú trọng nhằm tạo điều kiện cho tất cả giáo viên được trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy .
Tham gia dự giờ thao giảng có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn cùng toàn thể giáo viên trong nhà trường. Nội dung thao giảng gồm 3 lĩnh vực với 3 tiết dạy. 
Bằng sự nổ lực, phấn đấu để từng bước nâng cao chuyên môn và năng lực sư phạm, các tiết dạy theo hướng "Lấy trẻ làm trung tâm" tất cả giáo viên tham gia dạy đã đầu tư chu đáo về công tác soạn bài, chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng đồ chơi, hệ thống tranh ảnh minh họa và một số thiết bị phục vụ dạy học khác. Các tiết dạy đều có ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm PowerPoint trong soạn bài và trình chiếu bài giảng. Các giáo viên tham gia dạy các tiết thao giảng cơ bản nắm chắc được nội dung, yêu cầu bài dạy, tổ chức cho trẻ hoạt động linh hoạt, sáng tạo nhằm phát huy được tính chủ động, sáng tạo và phát huy được tích cực của trẻ.
Đặc biệt trẻ rất hứng thú tham gia vào hoạt động khi giáo viên sử dụng power point vào tiết học như tiết LQVH của cô Hằng,  Tiết biểu diễn văn nghệ của Cô Tịnh. Trẻ tích cực hoạt động dưới sự hướng dẫn của cô Thảo với tiết thể dục.
Sau khi kết thúc các tiết dạy BGH nhà trường cùng toàn thể giáo viên sôi nổi góp ý thảo luận những ưu điểm và những hạn chế giúp giáo viên rút ra nhiều kinh nghiệm, và đồng chí PHT đã nhấn mạnh về chuyên đề "lấy trẻ làm trung tâm",cách sử dụng phương pháp, hình thức tổ chức, cách chọn nội dung và xác định mục tiêu cho từng lứa tuổi phù hợp  với tình hình thực tế của nhóm lớp mình để giáo viên có thể đạt mục tiêu đưa ra.  
Kết quả: 3 tiết dạy đều được xếp loại: Tốt
Sự thành công của buổi thao giảng lần này được xem như là một hoạt động bồi dưỡng chuyên môn đầy ý nghĩa nhằm góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngủ giáo viên trong nhà trường. Qua buổi thao giảng, giúp cho giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện chương trình chăm sóc  giáo dục trẻ có hiệu quả.





















Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây