Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Phối hợp với trạm y tế phát thuốc tẩy giun cho trẻ

Phối hợp với trạm y tế phát thuốc tẩy giun cho trẻ
Nhằm thực hiện tốt kế hoạch chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ, chủ động phòng chống bệnh giun sán nâng cao thể lực, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em. Ngày 13 tháng 12 năm 2017, trường mâm non Liên Minh kết hợp với trạm y tế xã tổ chức phát thuốc tẩy giun định kỳ cho trẻ từ 2-6 tuổi .

Giun là Loài ký sinh trùng khi cư trú lâu trong cơ thể không chỉ đơn giản là hút mất các chất dinh dưỡng, vitamin, protein, sắt… khiến cơ thể suy nhược, thiếu máu, thiếu sắt, ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập và làm việc, mà còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm như viêm loét ruột, viêm đường mật, tắc ruột, viêm tụy cấp…

Khi “ăn bám” trong đường ruột, giun không chỉ hấp thụ một phần thức ăn mà còn thải ra các chất độc dẫn đến các biểu hiện bệnh lý như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng… khiến người nhiễm giun thường khó chịu và ăn không ngon. Đặc biệt khiến trẻ dễ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển…

Sự xâm nhập của giun cũng làm suy yếu khả năng đề kháng của cơ thể, mở đường cho vi khuẩn xâm nhập. Đặc biệt một số loại giun như giun đũa, giun tóc không ở yên một chỗ, mà ấu trùng của chúng thường xuyên di chuyển lạc chỗ trong cơ thể, đến các cơ quan bộ phận khác ngoài đường tiêu hóa gây viêm nhiễm.
Thực hiện kế hoạch của nhà trường, các giáo viên và nhân viên y tế đã phối hợp với trạm y tế phát thuốc tẩy giun cho trẻ. Do đặc thù độ tuổi của trẻ mầm non còn nhỏ, hơn nữa trong thời tiết giao mùa trẻ dễ bị cảm và sốt nên nhà trường chỉ phát thuốc để phụ huynh cho trẻ uống ở nhà và theo dõi cháu. Trạm y tế cũng các cô giáo đã tuyên truyền nhắc nhở phụ huynh và các cháu cách uống thuốc cũng như không nên ăn các đồ ngọt như kẹo bánh, sữa, các loại thực phẩm có thể làm giảm tác dụng của thuốc hoặc tránh các phản ứng xảy ra. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh nên có 100% cháu đã được phát thuốc tẩy giun theo kế hoạch đạt tỷ lệ 100%. Ngoài việc phát thuốc cho trẻ, trạm y tế cũng đã tư vấn, hướng dẫn cho giáo viên các kỹ năng về vệ sinh, nhằm phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ như:; tẩy giun 2 lần/năm cho trẻ em từ 24-60 tháng tuổi, thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống để phòng chống nhiễm giun; sử dụng nguồn nước sạch để chế biến thức ăn cho trẻ. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cho các cháu đảm bảo vì một tương lai phát triển “ Vì trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại:







 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây