Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Nhà trường tổ chức cân đo lần 3 cho trẻ

Ngày 13/03/2017 trường mầm non Liên Minh tổ chức cân đo cho trẻ trong toàn trường lần 3. Nhân viên y tế tiến hành cân đo cho từng lớp. Các cháu học sinh từ lớp nhà trẻ đến các lớp 5 tuổi đều được cân đo và ghi chép đầy đủ vào sổ để theo dõi và đánh giá tình trạng dinh dưỡng.

  Như chúng ta đã biết trẻ em không những là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình mà còn là những chủ nhân tương lai của đất nước. Trẻ em chính là những người đảm nhận sự phát triển của xã hội trong tương lai. Với sức khỏe tốt, tư duy sáng tạo, tình cảm đẹp đẽ, thì trẻ có thể dễ dàng thích nghi với môi trường, định hướng hành động nhanh chóng và phù hợp với yêu cầu phát triển mới của xã hội. Trẻ em ở lứa tuổi mầm non đều có sức đề kháng rất yếu, các em đang trong thời kì phát triển và dần hoàn thiện các cơ quan nên trẻ dễ bị mắc phải những bệnh dịch do điều kiện sống tác động.

      Trẻ đến trường mầm non từ sáng sớm đến chiều tối mới về, thời gian trẻ thức, hoạt động, học tập, vui chơi, ăn, ngủ và phát triển chủ yếu là ở trường.  Việc theo dõi sức khỏe của trẻ qua biểu đồ tăng trưởng cân nặng và biểu đồ tăng trưởng chiều cao để giúp chúng ta biết được trẻ đó có phát triển bình thường hay không? Trên cơ sở đó phát hiện xem trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không và từ đó  giữa nhà trường và gia đình có những biện pháp khắc phục kịp thời đối với những trẻ suy dinh dưỡng thể  cân nặng và chiều cao.

. Để thực hiện tốt công tác cân, đo cho trẻ, các lớp chuẩn bị danh sách trẻ  và thông báo cho phụ huynh được biết lịch cân đo của từng nhóm lớp để phụ huynh đưa con đi học đầy đủ.

      Những trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi và cân nặng nhà trường sẽ thông báo cho phụ huynh biết để có kế hoạch phối hợp chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ tốt hơn, nhằm giúp trẻ có thể lực cân đối, khỏe mạnh, phát triển một cách toàn diện.







Tác giả bài viết: Ban biên tập Website

Nguồn tin: Nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây