Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo năm học 2015-2016

Hưởng ứng Cuộc thi "Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo 2015-2016" của nhà trường. Với yêu cầu đề ra chỉ 1-2 sản phẩm nhưng phải thật sáng tạo, áp dụng vào giảng dạy và đặc biệt là phải sử dụng một cách lâu dài. Các cô giáo đã bắt tay vào làm các sản phẩm. Sau một thời gian ngắn nghiên cứu và làm ra sản phẩm, nhà trường tổ chức trưng bày và chấm các sản phẩm của các lớp. Đồ dùng, đồ chơi tự làm được trưng bày trong rất phong phú cả hình thức và chất lượng, nhiều bộ đồ dùng tự làm rất có giá trị về tính thực tiễn, áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy và đặc biệt là nhiều sản phẩm có giá trị được làm bằng các vật liệu dễ tìm, ít tốn kém. Điều đó chứng tỏ các cô giáo rất nhiệt tình, tâm huyết đến việc nghiên cứu, sáng tạo ra các mô hình, thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học trong các nhà trường, đáp ứng được nhu cầu học tập thực tế bằng thiết bị trực quan trong giảng dạy.
 Việc sử dụng các đồ dùng trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, đưa câu hỏi…giúp trẻ phát huy tính độc lập, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề…qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
     Nắm chắc vai trò của đồ dùng đồ chơi trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ, trường MN Liên Minh phát động phong trào cô và trẻ làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo. Hưởng ứng phong trào này, 100% giáo viên cùng với trẻ ở 7 nhóm lớp đã tích cực, chủ động, sáng tạo làm ra nhiều đồ dùng, đồ chơi mang tính hiệu quả, tính phổ biến và khả năng ứng dụng rộng rãi trong toàn trường.
     Chiều ngày 1/03/2016 nhà trường đã tổ chức chấm và trưng bày sản phẩm đồ chơi tự tạo tại trường. Kết quả của các lớp được Ban Giám Hiệu đánh giá như sau:
     Buổi trưng bày này đã được BGH và các cô giáo đánh giá rất cao. Từ những nguyên liệu phế thải: Vỏ hộp sữa, lõi giấy, giấy vụn, ống tre, vải vụn,… Các cô và các bạn đã tạo ra những sản phẩm thật xinh xắn..
     Sau đây mời các bé cùng xem các sản phẩm đồ dùng đồ chơi tự tạo của các cô và các bé trường Mầm non Liên Minh:
 


























 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây