Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Hội thi "Cô nuôi dưỡng giỏi" bậc học mầm non

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm học 2016-2017, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong các bữa ăn hằng ngày ở trường MN, giúp các cô giáo cấp dưỡng có thêm nhiều kiến thức trong việc đưa các thực đơn phù hợp cho bé, ngày 10/12/2016, Phòng GD&ĐT Đức Thọ đã tổ chức Hội thi Cô nuôi dưỡng Giỏi năm học 2016-2017.

Hội thi “ Cô nuôi dưỡng giỏi“ năm học 2016 – 2017 đã tạo ra một sân chơi bổ ích không những cho đội ngũ nhân viên cấp dưỡng mà là nơi các đơn vị trong huyện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi nghiệp vụ, khơi dậy lòng yêu nghề, sự say mê nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo trong cải tiến kỹ thuật chế biến món ăn, nâng cao trình độ tay nghề để ngày càng có nhiều bữa ăn ngon, bổ dưỡng, an toàn và phù hợp với trẻ ở từng độ tuổi, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, giảm tỷ lệ thừa cân cho trẻ và duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục các cháu tại trường mẫu giáo, Mầm Non toàn huyện.

Và đây cũng là hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền cho xã hội và phụ huynh biết được công tác nuôi dưỡng trong nhà trường, từ đó có sự đồng tình, hưởng ứng và phối hợp tốt trong công tác chăm sóc, giáo dục và nuôi dương các cháu tốt hơn.

Hội thi có sự tham gia của 54 cô nuôi đến từ 27 đơn vị  trường mầm non trên toàn huyện. Hội thi được tổ chức trong 2 vòng. Vòng 1: thi lý thuyết - vòng 2: Thi thực hàng.

Phần thi lý thuyết được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm, với những câu hỏi liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ của người cấp dưỡng, các biện pháp để chế biến các món ăn phù hợp cho trẻ. Trong đó chú trọng nội dung hàm lượng dinh dưỡng của các nhóm thực phẩm, nguyên tắc xây dựng khẩu phần ăn cho trẻ hay những yêu cầu khi tổ chức bếp ăn trong trường mầm non để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,...đặc biệt là quan tâm đến trẻ suy dinh dưỡng và dư cân béo phì.

Phần thi thực hành: Chế biến các món ăn mới lạ, hấp dẫn, hợp khẩu vị và đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong hội thi:



















Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây