Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Góc thiên nhiên thân thiện với môi trường

Để tạo không gian cho trẻ gần gũi với cỏ cây hoa lá, các cô giáo ở trường mầm non Liên Minh đã tạo ra góc thiên nhiên nhỏ xinh phù hợp không gian của lớp mình. Thật thích thú, phấn khởi và kì diệu khi các bé được tự tay chăm sóc cây, tỉa lá, lau lá, tưới cây và còn được chung tay cùng các cô gieo hạt cho vườn thiên nhiên của lớp mình..Qua các công việc đó giúp trẻ hiểu biết sự phát triển của thế giới thực vật, trẻ biết được ý nghĩa lợi ích của chúng, giúp trẻ thêm yêu thiên nhiên và có trách nhiệm với thiên nhiên quanh ta.

Từ đầu năm học 2015 - 2016 đến nay, không gian các lớp học ở Trường mầm non Liên Minh luôn có những góc thiên nhiên tươi xanh do cô cháu làm nên.

Những chậu cây bao quanh các lớp học tạo nên những mảng xanh dịu mát cho các mảng tường thép trơ trụi. Lạ mắt và được các cháu yêu thích nhất là những chậu cây làm bằng lốp xe máy, chai nhựa, can nhựa...được cô cháu dùng sơn xịt lên với đủ màu sắc, trông rất sinh động...

Phía sau các lớp học, dọc các dãy hiên là những giàn thép xếp đầy các chai nhựa.Trong các chai, can nhựa đổ đầy đất, đã mơn mởn xanh nào là rau cải, ngò thơm, mồng tơi, hành, tỏi... do các cháu tự tay gieo hạt hoặc trồng lên.

Cô giáo Phan Thị Kim Hoa, hiệu trưởng nhà trường nhận xét “Đây là những góc thiên nhiên mang lại hai lợi ích: Không những tận dụng được các vật liệu phế thải mà còn thân thiện với môi trường, đây cũng là nơi các bé được khám phá về cây cỏ, đời sống thực vật trong môi trường đồng thời giúp bé làm quen cách thức trồng các loại rau xanh. Mấy tháng qua, từ công việc gieo trồng này của các cháu mà nhà bếp của trường luôn được cung cấp thêm nguồn rau xanh sạch hằng ngày.
Sau đây là một số hình ảnh từ góc thiên nhiên trong trường:

 


Những lốp xe được tận dụng làm chậu cây rất lạ mắt


Bé rất hứng thù khi được cùng cô trồng cây


Cây được gieo trồng trong các chai nhựa nhỏ xinh


Các chậu hoa đẹp mắt sau khi được trồng vào chậu


Chậu từ những chiếc can nhựa được tận dụng tối đa



























 


Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây