Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Cách bày mâm cỗ trung thu đơn giản, đẹp mắt

Có nhiều cách trình bày mâm cỗ trung thu đơn giản, đẹp mặt cho trẻ phá cỗ vào đêm rằm tháng 8, dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.

 

 

cach-bay-mam-co-trung-thu-don-gian-dep-mat-giadinhvietnam.com 1

Ý nghĩa của tết trung thu

Trung thu là lễ bắt nguồn từ Trung Quốc với ý nghĩa đoàn viên. Sang Việt Nam, nét đẹp này được cải biên đi nhiều. Ngoài ý nghĩa sum họp gia đình, văn hóa Việt Nam coi rằm tháng 8 như một ngày lễ cho trẻ em. Trẻ em mong đến ngày này để được tặng đồ chơi, đi rước đèn,… được ăn các loại bánh, phá cỗ.

Ngoài ý nghĩa vui chơi cho trẻ em và người lớn, Tết Trung Thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

Tết trung thu thường gắn liền với phong tục trông trăng. Phong tục trông trăng cũng liên quan đến sự tích Chú Cuội trên cung trăng, do một hôm Cuội đi vắng, cây đa quý bị bật gốc bay lên trời, chú Cuội bèn bám vào rễ cây níu kéo lại nhưng không được và đã bị bay lên cung trăng với cả cây của mình.

Nhìn lên mặt trăng, có thể thấy một vết đen rõ hình một cây cổ thụ có người ngồi dưới gốc, và trẻ em tin rằng, đó là hình chú Cuội ngồi gốc cây đa.

Cách bày mâm cỗ trung thu đơn giản, đẹp mắt

Mâm cỗ Trung Thu thông thường có trọng tâm là con chó được làm bằng tép bưởi, được gắn 2 hạt đậu đen làm mắt. Xung quanh có bày thêm hoa quả và những loại bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm hoặc là loại bánh chay có hình lợn mẹ với đàn lợn con bép múp míp, hoặc hình cá chép là những hình phổ biến.

Hạt bưởi thường được bóc vỏ và được xiên vào những dây thép, phơi khô từ 2-3 tuần trước khi đến hôm rằm, và đến đêm Trung Thu, những sợi dây bằng hạt bưởi được đem ra đốt sáng.

Những loại quả, thức ăn đặc trưng của dịp này là chuối và cốm, quả thị, hồng đỏ và hồng ngâm màu xanh, vài quả na dai... và bưởi là thứ quả không thể thiếu được. Đến khi trăng lên tới đỉnh đầu chính là giây phút phá cỗ, mọi người sẽ cùng thưởng thức hương vị của Tết Trung Thu.

Gợi ý cách bày mâm cỗ trung thu đơn giản, đẹp mắt

Bạn có thể tham khảo một vài cách trình bày dưới đây

 

 

cach-bay-mam-co-trung-thu-don-gian-dep-mat-giadinhvietnam.com 2
 

cach-bay-mam-co-trung-thu-don-gian-dep-mat-giadinhvietnam.com 3

 

cach-bay-mam-co-trung-thu-don-gian-dep-mat-giadinhvietnam.com 4


 

cach-bay-mam-co-trung-thu-don-gian-dep-mat-giadinhvietnam.com 5

 

 

 

 

 

cach-bay-mam-co-trung-thu-don-gian-dep-mat-giadinhvietnam.com 6

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây