Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2017 và ngày Quốc Tế Hạnh Phúc

Hưởng ứng phong trào Giờ Trái Đất 2017 và ngày Quốc tế hạn phúc , Trường mầm non Liên Minh đã có những hoạt động giúp trẻ hiểu hơn về ý nghĩa của Giờ Trái Đất cũng như việc bảo vệ môi trường, sự quan tâm, chia sẻ giữa mọi người trong gia đình và xã hội. Song song với đó, nhà trường mong mỗi gia đình hãy tắt những thiết bị điện không sử dụng trong 1 tiếng, thứ 7, 19/3/2017 từ 20h30 - 21h30. Chỉ MỘT HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN.

 

I. Công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hoạt động:

Nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể.
Tuyên truyền nâng cao nhận thức của CBVC, học sinh và người dân trên địa bàn trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xây dựng và hình thành thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả góp phần giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra.
Hưởng ứng “Ngày quốc tế hạnh phúc 20/03/2017” và hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2017 của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) bằng hành động tắt các thiết bị chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết từ 20g30 đến 21g30 ngày 25/3/2017.
2. Công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh,cha mẹ học sinh và cộng đồng về ý thức bảo vệ mỗi trường sống, tiết kiệm năng lượng; xây dựng cuộc sống giao đình hạnh phúc.
- Vận động CBGVNV tham gia các hoạt động nhiệt tình, hưởng ứng các chương trình hành động bằng việc làm cụ thể.
- Thời gian tắt đèn: Từ 20h30' đến 21h30' ngày 25 tháng 3 năm 2017.
- Thời gian tổ chức truyền thông Sự kiện Giờ trái đất 2017 và ngày quốc tế hạnh phúc: Tháng 3 năm 2017.
- Tất cả Cán bộ, giáo viên, nhân viên, hội cha mẹ học sinh và học sinh lớp 4 và 5 tuổi của trường. 
Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2017 có chủ đề là “Yêu thương và chia sẻ”.
Tổ chức tọa đàm,  tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc; nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc…); treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích; tuyên truyền trên bảng tin chủ đề và thông điệp của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2017  vào thời gian đón, trả trẻ tại trường học.
 Giáo dục các cháu có ý thức trách nhiệm với mỗi cá nhân trong cộng đồng, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ bạn gặp khó khăn trong cuộc sống.
- Tổ chức tuyên truyền trực quan bằng băng rôn với khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu” ;  “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, gia đình hạnh phúc”.
- Tổ chức trình bày chuyên đề phóng sự, tài liệu tuyên truyền, giới thiệu về Giờ Trái đất. Chiếu các video clip, bài hát tuyên truyền tiết kiệm năng lượng Giờ Trái đất 2017 để CBVC, học sinh nắm được ý nghĩa của Giờ Trái đất diễn ra hàng năm.
3. Tổ chức các hoạt động cụ thể:
- Nhà trường tổ chức sinh hoạt, tọa đàm nội dung về chủ đề “ Ngày Quốc tế hạnh phúc 2017” và “ Giờ trái đất 2017” vào ngày 8/3 mời đại diện hội phụ huynh và các dượng cùng tham gia.
Sau buổi sinh hoạt mỗi tổ chuyên môn viết một bài viết tuyên truyền Giờ Trái đất nhằm kêu gọi mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường sống trên trái đất.
- Thông qua các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, giáo viên lồng ghép giáo dục các cháu thông qua những sản phẩm được tái chế từ môi trường, nhằm giảm thiểu rác thải hiện có, giữ cho môi trường sống trong sạch.
Công đoàn, đoàn thanh niên lao động, trồng, chăm sóc vườn rau, bồn hoa, vệ sinh môi trường, hưởng ứng “ Ngày trái đất 2017”.
 Giáo dục ý thức việc bảo vệ môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, một môi trường sống khỏe mạnh, an toàn sau mỗi hoạt động, trò chơi giúp học sinh làm quen với việc phân loại rác, thực hiện hành động nhỏ vì mục đính lớn, mục đích chung của nhân loại trên thế giới như qua hoạt động tạo hình giáo viên cho trẻ tô màu các hành động đúng bảo vệ môi trường, qua hoạt động vệ sinh giáo dục trẻ khóa vòi nước sau khi rữa xong hay dạo chơi ngoài trời giáo viên có thể trò chuyện với trẻ làm gì để có không khí trong lành?,… ngoài ra giáo viên có thể cho trẻ xem băng hình về gia đình hạnh phúc, biến đổi khí hậu qua đó giáo viên đưa vào các nội dung để giáo dục trẻ.

 

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại:


















Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây