Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Bé học vui cùng "KidSmart"

Liệu có nên cho trẻ - nhất là trẻ lứa tuổi mầm non – sớm tiếp xúc máy tính?”. Phần mềm đã có hơn 10 năm thử nghiệm và được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đưa vào chương trình hoạt động ở trường mầm non. Cũng không phải lo ngại vấn đề ảnh hưởng thị giác ở trẻ vì thời gian cho trẻ ngồi trước máy tính qui định chỉ từ 20-25 phút cho một lần hoạt động/1 tuần.

 

Kidsmart là phần mềm giúp phát triển tư duy cho trẻ, các trò chơi trong Kidsmart thích hợp với lứa tuổi mẫu giáo, đang học đếm, học phân biệt màu sắc, âm thanh.

1. Ngôi nhà Toán học của Millie:

Dạy cho trẻ biết cách: – Nhận biết, so sánh hình dạng, kích thước – Hoàn thành theo những hình mẫu hay tự sáng tác những mẫu hình riêng dựa trên các hình hình học phẳng – Học các con số và tập đếm đến 30 – Thực hành cộng, trừ đơn giản

2. Ngôi nhà Những đồ vật biết nghĩ Thinkin’ things:

 

Giúp trẻ:  Phát triển kỹ năng quan sát; Phát triển kỹ năng nhận xét; Xây dựng kỹ năng sáng tác

3. Ngôi nhà Toán học của Sammy:

 

Hướng dẫn trẻ khả năng: – Phân loại và nhận biết – Sắp xếp theo mẫu – Tư duy logic – Kỹ năng quan sát và phán đoán

4. Ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy:

Giúp trẻ: – Phát triển kỹ năng diễn đạt thời gian – Xây dựng kỹ năng định hướng không gian – Phát triển kỹ năng xem bản đồ và liên hệ thực tế

5. Ngôi nhà Văn học và Chữ viết Happykid:

Các cơ hội học tập: Tập làm quen với các chữ cái tiếng Việt, học phát âm và nhận dạng mặt chữ;  Làm quen với cách viết các chữ cái theo đúng phương pháp, làm nền tảng trong việc viết chữ đúng và đẹp theo chương trình đổi mới; Phân biệt các chữ cái tương tự cùng trong một nhóm và phân loại, sắp xếp theo hình ảnh; Phân biệt màu sắc và kích cỡ đơn giản qua những người bạn ngộ nghĩnh; Tập kể chuyện, qua đó phát triển kỹ năng trình bày thông qua hình ảnh truyện sinh động; Tự tạo ra những tấm bưu thiếp cho mình để tặng người thân và bạn bè
IBM KidSmart là Chương trình tài trợ toàn cầu nhằm trang bị cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi một sự khởi đầu hiệu quả giúp cho quá trình học tập sau này và hỗ trợ phụ huynh và giáo viên ý tưởng giáo dục cũng như sử dụng công nghệ mới trong quá trình giáo dục trẻ.
Theo đánh giá của Bộ GD – ĐT, chương trình IBM KidSmart đang được xem là “hạt nhân” của quá trình ứng dụng công nghệ thông tin GDMN.

Với mục đích trên, Trường Mầm non Liên Minh đã đầu tư mua máy vi tính, với không gian thoáng mát và được trang bị mỗi lớp 1 máy vi tính giúp bé làm quen với trò chơi “Bé học vui cùng Kidsmart”.
Việc trang bị các phần mềm giáo dục, khai thác hiệu ứng âm thanh và những hình ảnh sinh động, vui nhộn của phần mềm đã tạo ra một không gian mở cho trẻ, khuyến khích trẻ phát triển tư duy và gợi mở giải pháp cho từng vấn đề.
Nhà trường đã xếp lịch cho các bé hoạt động “Bé học vui cùng Kidsmart” ở phòng vi tính vào các buổi chiều trong tuần cho các lớp mẫu giáo.
Hãy cùng nhìn xem hoạt động “Bé học vui cùng Kidsmart” của trẻ lớp mẫu giáo Lớn B và Nhỡ A nào!













 

 

 

 

Tác giả bài viết: Quỳnh Berry

Nguồn tin: mn liên minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây