Giáo án truyện "Sự tích Hoa mào gà"
- Thứ sáu - 19/01/2018 12:10
- In ra
- Đóng cửa sổ này
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức
+ Trẻ nhớ tên truyện “Sự tích hoa mào gà”, trẻ nhớ tên các nhân vật trong truyện
+ Trẻ hiểu nội dung truyện “Sự tích hoa mào gà”: Có một cây nhỏ không có hoa nên tủi thân và khóc, bạn gà mơ thấy vậy đã tặng chiếc mào của mình cho cây nhỏ. Từ đó cây nhỏ đã có hoa và có tên gọi là cây hoa mào gà.
* Kỹ năng
+ Rèn luyện kỹ năng nói đủ câu, nói rõ lời cho trẻ.
+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc trả lời các câu hỏi.
* Thái độ
+ Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện và hứng thú tham gia vào các hoạt động.
+ Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa.
* Trò chuyện gây hứng thú
- Cô chào tất cả các bạn hoa, ôi các bạn đi đâu mà xinh thế! Cô thấy ai cũng xinh, cô có một món quà bí mật giành tặng cho lớp chúng mình, đố chúng mình biết cô tặng chúng mình món quà gì nào?
- Chúng mình cùng mở quà nhé, 1,2,3 nào.
- Cô tặng chúng mình gì đây?
- Đây là hoa gì, hoa có màu gì?
- Nghe tên hoa chúng mình có thấy thú vị không?
- Vậy chúng mình có biết tại sao cây hoa này lại có tên là cây hoa mào gà không?
Để biết được tại sao cây hoa đó lại gọi là cây hoa mào gà chúng mình lắng nghe cô kể câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”.
* Hoạt động 1: Cô kể chuyện
- Lần 1 cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe
+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?
- Để hiểu rõ hơn về câu chuyện, chúng mình đi cùng cô đến mô hình và lắng nghe cô kể lại câu chuyện một lần nữa nhé!
- Lần 2 cô kể chuyện trên mô hình
* Hoạt động 1: Đàm thoại, trích dẫn
+ Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện có những ai?
+ Cô Gà Mơ có gì trên đầu?
+ Cô Gà Mơ có thích chiếc mào của mình không? Thích như thế nào?
- Cô mời chúng mình đứng dậy bắt chiếc cô Gà Mơ đập cánh theo một bản nhạc rất là vui nhộn
- Khi Gà Mơ đi kiếm mồi, đến bên bể nước bạn nghe thấy
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh, mô hình câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”
- Nhạc bài hát “ Hoa mào gà”, Mũ gà mái mơ.
* Đồ dùng của trẻ.
- Mũ hoa mào gà, trang phục.
3. Tiến hành: