Giáo án âm nhạc "Gà trống, mèo con và cún con"
- Thứ sáu - 19/01/2018 12:14
- In ra
- Đóng cửa sổ này
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Dạy trẻ thuộc bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”, trẻ nhớ tên bài hát và biết kết hợp vỗ tay theo nhịp.
* Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ, tình cảm thẩm mĩ và phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ
- Trẻ hát đúng lời bài hát, vỗ tay nhịp nhàng.
* Thái độ:
- Trẻ chú ý trong giờ học, hứng thú tham gia hoạt động
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật trong gia đình, biết giúp bố mẹ cùng chăm sóc chúng.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: Mũ gà trống, nhạc bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”, “Gà gáy le te”
- Đồ dùng của trẻ: Mũ gà trống, mèo con, cún con.
3. Tiến hành:
* Trò chuyện gây hứng thú
- Cô chào tất cả các con
- Các con ơi, hôm nay lớp mình thật là vui vì có các bác, các cô ở trường bạn cũng về đây dự học cùng với chúng mình đấy, chúng mình cùng chào đón các bác, các cô bằng một tràng pháo tay nào.
* Hoạt động 1: Trò chơi âm nhạc
- Bây giờ cô cháu cùng tham gia một trò chơi âm nhạc rất thú vị, đó là trò chơi “Xúc xắc kì diệu”.
+ Cô có gì đây?
+ Trên mặt con xúc xắc có hình ảnh con vật gì?
(cô lần lượt xoay xúc xắc cho trẻ xem hình ảnh)
Cách chơi như sau: Chúng mình đứng thành 3 đội (gà, mèo, cún). Đại diện của từng tổ lên tung xúc xắc, mặt ngửa của xúc xắc có hình con vật nào thì tổ đó sẽ lựa chọn và thể hiện bài hát về con vật đó.
Luật chơi: Tổ nào hát bài hát không phù hợp sẽ phải nhường quyền trả cho đội khác.
+ Chúng mình đã hiểu cách chơi và luật chơi chưa?
+ Chúng mình đãsẵn sang chơi chưa?
+ Tổ nào xung phong chơi trước nào?
+ Các con vừa chơi trò chơi về những con vật nào? Những con vật đó nuôi ở đâu?
+ Ngoài ra trong gia đình chúng mình còn nuôi những con gì nữa?
+ Để những con vật đó chóng lớn thì phải làm gì?
* Hoạt động 2: Dạy trẻ hát
- Những con vật nuôi trong gia đình thật gần gũi, đáng yêu và còn rất có ích nữa đấy. Và nhạc sĩ Thế Vinh đã sáng tác một bài hát rất hay về những con vật đó, các con có biết đó là bài hát gì không?
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Để hát được bài hát này, bây giờ chúng mình lắng nghe cô hát trước nhé.
(Cô hát kết hợp nhạc)
- Nào, chúng mình cùng hát với cô và đi về chỗ nào (Hát theo nhạc, Lần 1: Đứng hát tại chỗ, lần 2: Hát và về đứng hình chữ U)
- Các con hát rất là hay, cô khen tất cả các con, cô mời chúng mình ngồi nào.
+ Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+ Hát về những con vật nào?
- Các con sẽ hát lại bài hát một lần nữa nhé.
(Hát không nhạc 1 lượt)
- Cô thấy chúng mình gần thuộc rồi đấy, cô cháu mình sẽ hát và kết hợp với nhạc nhé.
+ Gà trống gáy như thế nào các con?
+ Mèo con dình bắt gì nhỉ?
+ Còn cún con làm gì?
- Bài hát rất là hay, rất vui nhộn, nhưng sẽ hay hơn nếu chúng mình biết hát và kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát đấy.
Nào, cô cháu mình cùng hát nào.
- Các con hát rất là hay, cô khen các con nào.
* Hoạt động 3: Hát thi đua
- Để xem 3 tổ: Gà trống, mèo con và cún con tổ nào hát hay nhất, thuộc nhất thì 3 tổ sẽ thi đua nhau nhé.
+ Tổ nào hát trước nào? (Thi đua tổ)
- Các bạn gái và các bạn trai hát đều hay, vậy 2 nhóm sẽ thi đua với nhau nhé (Thi đua nhóm)
- Bây giờ ai tự tin nhất lớp mình lên thể hiện bài hát này nào?- Hôm nay cô thấy chúng mình học rất ngoan, hát hay và thuộc bài hát nữa, cô khen tất cả các bạn.
- Các chú gà trống, mèo con, cún con của cô ơi, trời nắng đẹp rồi, cô cháu mình cùng hát thật hay bài hát của chúng mình và đi ra sân dạo chơi nào.