Giáo án Thể Dục "Bò bằng bàn tay và bàn chân"
- Thứ ba - 19/09/2017 13:22
- In ra
- Đóng cửa sổ này
GIÁO ÁN THỂ DỤC "BÒ BẰNG BÀN TAY VÀ BÀN CHÂN"
TCVĐ: AI NHANH HƠN
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân.
2. Kỹ năng:
- Hình thành cho trẻ kĩ năng bò bằng bàn tay, bàn chân, phối hợp chân tay nhịp nhàng, khéo léo khi thực hiên vận động bò.
- Phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ hứng thú vào giờ học, rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ.
- Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.
Cho trẻ hát bài : " Trường chúng cháu là trường mầm non”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trường các con tên gì? Các con học lớp nào?
- Đến lớp các con được cô giáo dạy gì?.
- Vậy bây giờ cô cháu mình cùng đứng dậy tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh nào?
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.
1.Khởi động:
- Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc vòng tròn và kết hợp các kiểu chân
( Theo hiệu lệnh của cô)
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Những em bé ngoan”
- Hô hấp: Thổi bóng
- Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao.
- Bụng lườn: Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước
- Chân: Đứng co một chân.
- Bật : chụm, tách chân.
b.Vận động cơ bản: “ Bò bằng bàn tay và bàn chân”
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Tình bạn” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: không giải thích và cho trẻ lên làm cùng cô
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.
TTCB: Cô bước đến vạch, quỳ xuống, chống 2 bàn tay xuống sàn, người nhổm cao lên bò về phía trước( chân nọ - tay kia), mắt nhìn thẳng phía trước Cứ như vậy thực hiện cho đến hết hàng thì các con đứng lên đi về cuối hàng..
* Trẻ thực hiện:
- Sau khi cô làm mẫu xong, cô cho cả lớp lên thực hiện.
( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).
- Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản chống mệt mỏi.
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.
c. Trò chơi vận động: "Ai nhanh hơn"
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô nêu luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Hồi tỉnh:
- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt động 3: kết thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương