Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Giáo án LQVT: So sánh chiều dài – chiều rộng.

Giáo án LQVT: So sánh chiều dài – chiều rộng.
Khối lớn
LQVT: So sánh chiều dài – chiều rộng.
1. Mục đích - yêu cầu:
 * Kiến thức:
 - Trẻ  biết cách đặt chồng, đặt cạnh 2, 3 đối tượng để so sánh.
 * Kĩ năng:
 - Trẻ phân biệt được chiều dài, chiều rộng của các đồ vật.
 * Thái độ:
 - Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động .
 - Giáo dục trẻ học xong biết giúp cô dọn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp, gọn gàng.
2. Chuẩn bị:
 +  Đồ dùng của cô:  -  3 con đường có ba màu khác nhau.
                                 - 3 chiếc thuyền xếp bằng ghế ngồi của trẻ.
                                 - Mô hình Đại nội.
                                 - Nhạc đệm bài hát “ Quê hương tươi đẹp”,
                                                                “Yêu Hà Nội”.
 +  Đồ dùng của trẻ: -  Hộp quà tặng các bác bảo vệ.
 +  Địa điểm :            - Trong lớp   
3. Các hoạt động :
 Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
 - Cho trẻ hát bài “ Quê hương tươi đẹp”.
 - Cô tạo tình huống cho trẻ chia nhau ra đi trên 3 con đường, cho trẻ chơi trò chơi “Đi tham quan Đại Nội”
 Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức
 1. Nhận biết chiều dài, chiều rộng:
 - Cô gợi ý các nhóm giải quyết tình huống:
 + Con đường nào đến khu di tích lịch sử Đại Nội  nhanh nhất ?
 + Vì sao con biết? ( Vì con đường màu đỏ ngắn và rộng)
 + Tạo sao các bạn ở con đường màu xanh lại đến  chậm nhất?
( Vì con đường màu xanh dài lại hẹp nên các bạn nhường nhau đi)
 - Cô nhấn mạnh: Các con đến tham quan Đại Nội rất vui, có bạn và có cô. Các con có biết bây giờ ai đang bảo vệ khu di tích  không ? Các con có thích chọn quà tặng các bác không nào?
 - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cách đồng quê”. ( Trẻ hát và đi chọn quà)
 2. Phân biệt chiều dài, chiều rộng:
 - Cô cho mỗi trẻ lấy một hộp quà có hình dạng, kích thước khác nhau và cho trẻ quan sát và đặt thử hộp quà của bạn và của mình để phân biệt:
   + Hộp quà của con như thế nào so với hộp quà của bạn ?  
   + Vì sao con biết ? ( Hộp quà của bạn rộng hơn hộp quà của con)
   + Hộp quà của con thì sao?
( Hộp quà của con rộng bằng hộp quà của bạn)
 + Vì sao con biết?
( Vì con đặt chồng lên hộp quà của bạn, hộp quà của bạn dư ra một đoạn, hộp quà của con thiếu một đoạn)
 - Cô đặt ra nhiều tình huống để gợi ý trẻ trả lời.
 - Để tỏ lòng biết ơn các bác bảo vệ khu di tích cho các con và du khách tham quan, cô và các con cùng mang quà ra  tặng các bác nhé!
 3. Luyện tập, củng cố :             
 * TC 1:  “Thi xem ai tinh mắt”
 - Các con hãy tìm xung quanh lớp xem có những đồ vật nào cùng loại có chiều dài, chiều rộng khác nhau chỉ cho cô và các bạn xem.
 * TC 2: “ Lên xe về nhà”
 - Đường về nhà  rất xa, cô sẽ cho các con đi bằng ô tô.
 - Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh “Chọn xe” thì trẻ nhanh chân ngồi vào xe theo ý thích của mình. .( Trẻ lên ngồi vào ghế, hai tay giả vờ lái xe).
 - Cô cho trẻ so sánh ba chiếc xe:
+ Xe nào rộng hơn, xe nào hẹp hơn?
+ Xe nào có số bạn nhiều hơn. Xe nào ít hơn?
+ Vì sao con biết?
 - Trẻ trả chơi 2 lần.
*Củng cố :
Hoạt động 3 : kết thúc hoạt động
 - Nhận xét – tuyên dương.
 - Cho trẻ hát bài “ Quê hương tươi đẹp” và nghỉ.

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây