Giáo án LQVH Kể chuyện "Thánh Gióng"
- Thứ sáu - 28/07/2017 14:21
- In ra
- Đóng cửa sổ này
LQVH: Kể chuyện “Thánh gióng”
I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Trẻ nhớ tên truyện, lời thoại của các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện
- Thể hiện đúng ngữ điệu giọng các nhân vật trong truyện. Kể lại nội dung từng đoạn truyện rõ ràng, mạch lạc dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
- Chú ý lắng nghe và yêu thích các truyện câu chuyện.
II. CHUẨN BỊ
- Video chuyện kể “Thánh Gióng”, Các slide và phim ảnh trình chiếu về Thánh gióng.
- Máy chiếu, máy tính.
III. TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Ổn định
- Trẻ vui hát “Quê hương tươi đẹp”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát hướng tới chủ đề.
- Giới thiệu về câu chuyện “Thánh Gióng”: Các con ơi! Ngày xưa có 1 cậu bé đã lên 3 tuổi rồi mà vẫn chưa biết nói, biết cười nhưng đánh giặc rất giỏi. cc hãy lắng nghe cô kể, xem cậu bé đã đánh giặc như thế nào nhe!
* HĐ 2: Kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1: diễn cảm
- Cô kể lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ
- Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
+ Trong truyện có những nhan vật nào?
* HĐ 3: Trích dẫn – Đàm thoại
+ Trích dẫn:
+ Đoạn đầu: “Vào đời …biết cười” => nói về sự ra đời của gióng
+ Đoạn 2: “Một hôm ….đánh giặc” => nói về việc gióng xin mẹ đi đánh giặc, đã làm cho mẹ hết sức ngạc nhiên
+ Đoạn cuối: => nói về việc Gióng đánh chết hết quân giặc và thiêu chúng thành tro bụi
- Lần 3: Cho trẻ xem hoạt hình + giảng nội dung: Câu chuyện nói về 1 cậu bé đã lên 3 tuổi rồi mà vẫn chưa biết nói, biết cười, một hôm cậu bé nghe tin có giặc, cậu đã lớn nhanh như thổi để đi đánh giặc. Và câu chuyện cũng nói về lòng yêu nước của dân làng đã góp gạo thổi cơm nuôi Gióng. Để tưởng nhớ đến sự chiến đấu dũng cảm của Thánh Gióng, nhân dân ta đã lập đền thờ ông ở Làng Phù Đổng.
+ Đàm thoại:
- Câu chuyện tên gì? Vua Hùng sai sứ giả đi đâu? Ai đã xin đánh giặc? dân làng đã làm gì để giúp gióng? Để nhớ ơn gióng thì nhân dân ta đã làm gì?
- Cho trẻ đặt tên cho câu truyện “thánh gióng
- Thế trong câu chuyện các con thích làm nhân vật nào?
* Giáo dục trẻ:
* HĐ 3: Trẻ kể chuyện
- Cho cả lớp kể chuyện theo cô
- Cô làm người dẫn truyện, cả lớp bắt chước giọng các nhân vật
- Cho trẻ kể chuyện theo tranh
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ