Giáo án "Đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8"
- Thứ năm - 09/02/2017 09:11
- In ra
- Đóng cửa sổ này
GIÁO ÁN
Chủ điểm: Tết và mùa xuân
Đề tài: Đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8.
Người soạn: Hoàng Thị Mai Thảo
Đối tượng: 5-6 tuổi
Thời gian: 30-35 phút.
Ngày dạy: 13/01/2017
I. Mục đích – yêu cầu.
1. Kiến thức. - Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 8 và nhận biết chữ số 8.
2. Kỷ năng: - Kỷ năng đếm thành thạo từ 1 – 8. Trẻ biết tạo nhóm và nhận biết chữ số từ 1 đến 8.
- Cã kü n¨ng ho¹t ®éng nhãm vµ ho¹t ®éng tËp thÓ..
3. Thái độ: - TrÎ cã ý thøc, nÒ nÕp trong giê häc. - Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các thành viên trong gia đình.
II. Chuẩn bị.
- Giáo án powerpoint.
- Một số bài hát nhạc không lời, bài hát. “ ngày xuan long phụng xum vầy”
- Đồ dùng của cô và trẻ giống nhau ( Hoa, Bướm) thẻ số từ 1-8.
- Bóng nhựa, bong bóng và một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp( Quả, cây hoa, bánh chưng…)
III. Tiến hành hoạt động.
* Ổn định tạo hứng thú.
* Hoạt động 1. Ôn nhận biết và tạo nhóm đồ vật có số lượng là 7.
Cô xin chào tất cả các con!... và chào mừng các con đế với chương trình “ hãy chọn giá đúng” của lớp ta ngày hôn nay…! đầu tiên thay mặt ban tổ chức xin giới thiệu thành phần tham dự, chương trình là các khán giản nhí đến từ lớp MG 5-6 tuổi B. Và thành phần không thể thiếu được, cô xin trân trọng giới thiệu các cô giáo là ban cố vấn chương trình đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
- Để mở đầu chương trình “ Hãy chọn giá đúng” là trò chơi mang tên “Con số may mắn”.
- Cách chơi: Trên bảng của cô có các con số may mắn, bên trong là các phần thưởng có giá trị, các bạn lên chơi sẽ chọn cho mình 1 ô số may mắn, sau đó dùng sức mạnh của mình và đấm thật mạnh vào ô số may mắn đã chọn xem bên trong bạn sẽ nhận được phần thưởng gì?. Quý vị khán giả nào sẽ lên tham gia trò chơi này trước ạ!...Trẻ lấy ra cô và cả lớp cùng đếm xem bạn nhận được bao nhiêu cái kẹo sau đó hỏi thêm trẻ như vậy bạn có 6 cái kẹo, Tương ứng với thẻ số mấy? bạn muốn cho đi bạn 1 cái thì còn lại mấy cái các con? Tương tự với các bạn khác nhưng sẽ ngược lại.( Cho 3-4 trẻ lên chơi)
* Hoạt động 2. Đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8.
Vừa rồi các con đã được tham gia trò chơi, các con thấy thế nào? Có vui không? Có hồi hộp không? - Bây giời các con đã sẵn sàng để bước tiếp vào trò chơi thứ 2 chưa?
- Và tiếp theo chương trình xin mời các bạn đến với trò chơi mang tên “ Vui cùng khán giả”. Sau đây BTC đã tặng cho mỗi người chơi 1 chiếc rỗ đựng đồ dùng và 1 băng giấy đấy.
- Và để các con chơi tốt trò chơi này, cô sẽ làm mẫu trước cho các con quan sát sau đó chúng mình sẽ bắt đầu chơi nhé.
- Các con hãy nhìn lên màn hình nào và hỏi trẻ: - Cô có gì đây? (bướm) cho trẻ đếm. - Có bao nhiêu con bướm? (8 con bướm) bướm thường tìm hút mật ở đâu? ( Hoa) như vậy bây giời chúng ta hãy tặng cho mỗi chú bướm 1 bông hoa nhé! cô để vào mỗi con bướm một bông hoa và hỏi trẻ: - Ai có nhận xét gì về số bướm và hoa? Số nào nhiều hơn? Số nào ít hơn? Nhiều hơn là mấy? Ít hơn mấy? để số hoa bằng số bướm chúng ta phải làm gì?
Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau? ( bằng nhau) và đều bằng mấy? (8) Cô cho trẻ đếm, đều bằng 8. Vậy là tương ứng với thẻ số mấy? (số 8) Cô đưa chữ số 8 ra và giới thiệu - Đây là chữ số 8, đọc là số 7.
- Cho cả lớp , tổ đọc 2-3 lần, 3-4 lần cho cái nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại số 8.
- Cô lần lượt bớt dần cho đến hết số bướm và mỗi lần bớt hỏi trẻ: Còn lại mấy con bướm và đặt thẻ số tương ứng.
- Cô cất lần lượt từng bông hoa và cho trẻ đếm.(1,2,3,4,5,6,7,8)
- Vừa rồi cô đã thực hiện xong phần hướng dẫn của mình, bây giời các con đã chuẩn bị cho lượt chơi của mình chưa?
- Dấu tay dấu tay, tay đâu tay đâu? Trong rỗ các con có gì? ( bướm, hoa và thể số)
- Bây giờ các con hãy xếp số bướm ra, khi xếp các con nhớ xếp từ trái sang phải.
- Cho trẻ đếm số bướm và chọn thẻ số đặt vào.
- Những con bướm đã có mặt rồi, vậy để bướm hút được nhiều mật no thì chúng ta phải làm gì??
- Cho trẻ lấy 7 bông hoa ra đặt vào một con bướm . ( các con nhớ phải xếp tương ứng 1-1)
- Cho trẻ so sánh số bướm và số hoa? Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau? Số nào nhiều hơn? Muốn số hoa bằng số bướm thì phải làm thê nào? Sau đó cho trẻ đếm lại số bướm và hoa, bằng nhau và bằng mấy? Cho trẻ chọn thẻ số đặt vào. ( bằng 8)
- Cô và trẻ bớt số bát một lần hết, bớt và đếm .8 bớt 1 còn 7, 7 bớt 2 còn 5, 5 bớt 3 còn 2, 2 bớt 2 hết.
* Liên hệ: Xung quanh lớp có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi có số lượng khác nhau, các con hãy quan sát thật kỷ và tìm cho cô nhóm có số lượng là 8.
* Hoạt động 3. Trò chơi cũng cố.
- Tiếp theo chương trình là phần thi đặc biết. trò chơi (1) được mang tên. “ai nhanh hơn”.
- Cách chơi: - Cô chuẩn bị 2 rỗ bóng có dán chữ số từ 8,7,6,5…khi nghe nhạc nhiệm vụ của các con là chọn nhanh số 8 và chuyền về để vào rỗ của mình, đội nào chuyền được nhiều hơn đội đó sẽ dành chiến thắng.
- Và trò chơi cuối cùng mà BTC thưởng cho các quý vị khán giả đó là trò chơi (2) mang tên “ Nối đúng nối đủ”.
- Cách chơi: Để các con có thể chơi tốt trò chơi đầy thử thách này, đầu tiên các con về theo nhóm của mình và thảo luận xem tranh của cô có mấy nhóm và đó là những nhóm có số lượng là bao nhiêu, sau đó chúng ta sẽ dùng bút nối nhóm có số lượng là 8 vào chữ số 8. Bây giời các con đã hiểu luật chơi chưa nào.
( Trò chơi kết thức bằng một bản nhạc và đội nào nối đúng và đưa lên nhanh hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng.)
* Hoạt động 4: Kết thúc.
-Vừa rồi, các con đã trãi qua các trò chơi của chương trình “ Hãy chọn giá đúng” rất xuất sắc, cô khen các con nào.
- Cô giáo dục trẻ: Hôn nay cô thấy các con học rất giỏi, rất ngoan và cũng chuẩn bị bước sang năm mới rồi cô chúc các con ngày một thông minh hơn và ngoan hơn vâng lời ông bà bố mẹ và người lớn.
- Sau đây cô mời cả lớp đứng dậy và mời những bạn có hai cái hoa cài trên áo chúng ta bước ra phía trước 3 bước và cùng cô hát và vận động bài hát “ngày xuân long phụng xum vầy” và chuyển hoạt động.
Chủ điểm: Tết và mùa xuân
Đề tài: Đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8.
Người soạn: Hoàng Thị Mai Thảo
Đối tượng: 5-6 tuổi
Thời gian: 30-35 phút.
Ngày dạy: 13/01/2017
I. Mục đích – yêu cầu.
1. Kiến thức. - Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 8 và nhận biết chữ số 8.
2. Kỷ năng: - Kỷ năng đếm thành thạo từ 1 – 8. Trẻ biết tạo nhóm và nhận biết chữ số từ 1 đến 8.
- Cã kü n¨ng ho¹t ®éng nhãm vµ ho¹t ®éng tËp thÓ..
3. Thái độ: - TrÎ cã ý thøc, nÒ nÕp trong giê häc. - Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các thành viên trong gia đình.
II. Chuẩn bị.
- Giáo án powerpoint.
- Một số bài hát nhạc không lời, bài hát. “ ngày xuan long phụng xum vầy”
- Đồ dùng của cô và trẻ giống nhau ( Hoa, Bướm) thẻ số từ 1-8.
- Bóng nhựa, bong bóng và một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp( Quả, cây hoa, bánh chưng…)
III. Tiến hành hoạt động.
* Ổn định tạo hứng thú.
* Hoạt động 1. Ôn nhận biết và tạo nhóm đồ vật có số lượng là 7.
Cô xin chào tất cả các con!... và chào mừng các con đế với chương trình “ hãy chọn giá đúng” của lớp ta ngày hôn nay…! đầu tiên thay mặt ban tổ chức xin giới thiệu thành phần tham dự, chương trình là các khán giản nhí đến từ lớp MG 5-6 tuổi B. Và thành phần không thể thiếu được, cô xin trân trọng giới thiệu các cô giáo là ban cố vấn chương trình đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
- Để mở đầu chương trình “ Hãy chọn giá đúng” là trò chơi mang tên “Con số may mắn”.
- Cách chơi: Trên bảng của cô có các con số may mắn, bên trong là các phần thưởng có giá trị, các bạn lên chơi sẽ chọn cho mình 1 ô số may mắn, sau đó dùng sức mạnh của mình và đấm thật mạnh vào ô số may mắn đã chọn xem bên trong bạn sẽ nhận được phần thưởng gì?. Quý vị khán giả nào sẽ lên tham gia trò chơi này trước ạ!...Trẻ lấy ra cô và cả lớp cùng đếm xem bạn nhận được bao nhiêu cái kẹo sau đó hỏi thêm trẻ như vậy bạn có 6 cái kẹo, Tương ứng với thẻ số mấy? bạn muốn cho đi bạn 1 cái thì còn lại mấy cái các con? Tương tự với các bạn khác nhưng sẽ ngược lại.( Cho 3-4 trẻ lên chơi)
* Hoạt động 2. Đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8.
Vừa rồi các con đã được tham gia trò chơi, các con thấy thế nào? Có vui không? Có hồi hộp không? - Bây giời các con đã sẵn sàng để bước tiếp vào trò chơi thứ 2 chưa?
- Và tiếp theo chương trình xin mời các bạn đến với trò chơi mang tên “ Vui cùng khán giả”. Sau đây BTC đã tặng cho mỗi người chơi 1 chiếc rỗ đựng đồ dùng và 1 băng giấy đấy.
- Và để các con chơi tốt trò chơi này, cô sẽ làm mẫu trước cho các con quan sát sau đó chúng mình sẽ bắt đầu chơi nhé.
- Các con hãy nhìn lên màn hình nào và hỏi trẻ: - Cô có gì đây? (bướm) cho trẻ đếm. - Có bao nhiêu con bướm? (8 con bướm) bướm thường tìm hút mật ở đâu? ( Hoa) như vậy bây giời chúng ta hãy tặng cho mỗi chú bướm 1 bông hoa nhé! cô để vào mỗi con bướm một bông hoa và hỏi trẻ: - Ai có nhận xét gì về số bướm và hoa? Số nào nhiều hơn? Số nào ít hơn? Nhiều hơn là mấy? Ít hơn mấy? để số hoa bằng số bướm chúng ta phải làm gì?
Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau? ( bằng nhau) và đều bằng mấy? (8) Cô cho trẻ đếm, đều bằng 8. Vậy là tương ứng với thẻ số mấy? (số 8) Cô đưa chữ số 8 ra và giới thiệu - Đây là chữ số 8, đọc là số 7.
- Cho cả lớp , tổ đọc 2-3 lần, 3-4 lần cho cái nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại số 8.
- Cô lần lượt bớt dần cho đến hết số bướm và mỗi lần bớt hỏi trẻ: Còn lại mấy con bướm và đặt thẻ số tương ứng.
- Cô cất lần lượt từng bông hoa và cho trẻ đếm.(1,2,3,4,5,6,7,8)
- Vừa rồi cô đã thực hiện xong phần hướng dẫn của mình, bây giời các con đã chuẩn bị cho lượt chơi của mình chưa?
- Dấu tay dấu tay, tay đâu tay đâu? Trong rỗ các con có gì? ( bướm, hoa và thể số)
- Bây giờ các con hãy xếp số bướm ra, khi xếp các con nhớ xếp từ trái sang phải.
- Cho trẻ đếm số bướm và chọn thẻ số đặt vào.
- Những con bướm đã có mặt rồi, vậy để bướm hút được nhiều mật no thì chúng ta phải làm gì??
- Cho trẻ lấy 7 bông hoa ra đặt vào một con bướm . ( các con nhớ phải xếp tương ứng 1-1)
- Cho trẻ so sánh số bướm và số hoa? Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau? Số nào nhiều hơn? Muốn số hoa bằng số bướm thì phải làm thê nào? Sau đó cho trẻ đếm lại số bướm và hoa, bằng nhau và bằng mấy? Cho trẻ chọn thẻ số đặt vào. ( bằng 8)
- Cô và trẻ bớt số bát một lần hết, bớt và đếm .8 bớt 1 còn 7, 7 bớt 2 còn 5, 5 bớt 3 còn 2, 2 bớt 2 hết.
* Liên hệ: Xung quanh lớp có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi có số lượng khác nhau, các con hãy quan sát thật kỷ và tìm cho cô nhóm có số lượng là 8.
* Hoạt động 3. Trò chơi cũng cố.
- Tiếp theo chương trình là phần thi đặc biết. trò chơi (1) được mang tên. “ai nhanh hơn”.
- Cách chơi: - Cô chuẩn bị 2 rỗ bóng có dán chữ số từ 8,7,6,5…khi nghe nhạc nhiệm vụ của các con là chọn nhanh số 8 và chuyền về để vào rỗ của mình, đội nào chuyền được nhiều hơn đội đó sẽ dành chiến thắng.
- Và trò chơi cuối cùng mà BTC thưởng cho các quý vị khán giả đó là trò chơi (2) mang tên “ Nối đúng nối đủ”.
- Cách chơi: Để các con có thể chơi tốt trò chơi đầy thử thách này, đầu tiên các con về theo nhóm của mình và thảo luận xem tranh của cô có mấy nhóm và đó là những nhóm có số lượng là bao nhiêu, sau đó chúng ta sẽ dùng bút nối nhóm có số lượng là 8 vào chữ số 8. Bây giời các con đã hiểu luật chơi chưa nào.
( Trò chơi kết thức bằng một bản nhạc và đội nào nối đúng và đưa lên nhanh hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng.)
* Hoạt động 4: Kết thúc.
-Vừa rồi, các con đã trãi qua các trò chơi của chương trình “ Hãy chọn giá đúng” rất xuất sắc, cô khen các con nào.
- Cô giáo dục trẻ: Hôn nay cô thấy các con học rất giỏi, rất ngoan và cũng chuẩn bị bước sang năm mới rồi cô chúc các con ngày một thông minh hơn và ngoan hơn vâng lời ông bà bố mẹ và người lớn.
- Sau đây cô mời cả lớp đứng dậy và mời những bạn có hai cái hoa cài trên áo chúng ta bước ra phía trước 3 bước và cùng cô hát và vận động bài hát “ngày xuân long phụng xum vầy” và chuyển hoạt động.