Trường Mầm non Liên Minh - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnlienminh.pgdductho.edu.vn


Giáo án "Dán hoa mùa xuân"

Giáo án "Dán hoa mùa xuân"
Chủ đề "Tết và mùa xuân"

CHỦ ĐỀ TẾT VÀ MÙA XUÂN
Môn: Tạo hình
Đế tài: Dán hoa mùa xuân
Độ tuổi: 4 - 5 tuổi
Thời gian: 25 – 30 phút
1. Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức:
+Trẻ biết một số loại hoa nở vào mùa xuân như: Hoa đào, hoa mai và hoa cúc nắm được một số đặc điểm về màu sắc và dạng cánh
- Kỹ năng:
+ Rèn kỹ năng chọn màu, chọn cánh và kỹ năng phết hồ dán tạo thành các bức tranh về hoa
- Thái độ:
+ Rèn cho trẻ tính kiên trì, trẻ biết tự hào về sản phẩm của mình, của bạn
2. Chuẩn bị:
- Vi deo bài hát “Ngày tết quê em”
- Bài hát “Màu hoa”
- Màn hình chiếu hình ảnh các loài hoa
- Mỗi trẻ một rổ các cánh hoa, lá, cành, nhụy cô cắt sẵn
- Hồ dán, khăn lau tay cho trẻ
3. Tiến hành:
Hoạt động 1: Vào bài:
- Cho trẻ xem vi deo bài “Ngày tết quê em”
- Hỏi trẻ: - Chuẩn bị đến ngày gì? (ngày tết) Các con có thích ngày tết không?
- Ngày tết chúng mình thường làm gì?
- Vào ngày tết có nhiều loài hoa thi nhau đua nở rất đẹp các con hãy nhìn lên màn hình để xem cùng cô nào.
Hoạt động 2: Trò chuyện và đàm thoại về các loại hoa mùa xuân
- Cho trẻ xem các loài hoa, sau đó cho trẻ xem hoa mai, hoa đào, hoa hồng, hoa cúc…
- Hỏi trẻ: Hoa gì đây? Hoa có màu gì? Cánh hoa có dạng hình gì? …
- Các con thấy mùa xuân đến có nhiều hoa đẹp không?
- Cô cũng rất thích mùa xuân đến có rất nhiều loài hoa đẹp và cô cũng đã làm được những bức tranh rất đẹp về các loài hoa. Các con có muốn xem không?
Hoạt động 3: Quan sát tranh mẫu:
* Tranh 1:  Quan sát tranh hoa cánh tròn:
- Cô có bức tranh gì đây? Bông hoa có màu gì? Cánh hoa như thế nào?
- Còn đây là gì? (nhụy hoa) Nhụy hoa có màu gì?
- Lá hoa cô dán màu gì? Cành hoa màu gì?                             
- Các con thấy bức tranh cô dán có đẹp không?
- Ngoài hoa cánh tròn còn có hoa cánh dài nữa
* Tranh 2: Quan sát tranh hoa cánh dài:
- Bức tranh cô có bông hoa màu gì? Cánh của bông hoa có dạng gì? (cánh dài)
- Vì là cánh dài nên bông hoa có rất nhiều cánh
* Tranh 3: Quan sát hoa cánh nhọn:
- Bông hoa cô có màu gì? Cánh của bông hoa như thế nào? Vậy nhụy hoa màu gì?
- Các con thấy những bức tranh cô dán như thế nào?
- Các con có muốn biết làm sao cô dán được những bông hoa như vậy không?
- Cô dùng giấy A4 đặt dọc. Sau đó cô chọn cánh hoa, nhụy hoa, cành hoa, lá. Cô dán nhụy hoa trước, sau đó dán các cánh sát nhau xung quanh nhụy. Khi dán các con chú ý không phết quá nhiều hồ sẽ bị ướt và bẩn khi phết phải kín mặt sau rồi mới dán vào. Khi chọn nhụy không trùng màu với cánh hoa sau đó dán cành, lá. Khi dán các con chú ý không dán cao quá hay thấp quá để cân đối bức tranh. Nếu bạn nào sáng tạo hơn có thể vẽ ông mặt trời ở phía trên, cây cỏ ở dưới cành hoa.
- Các con có thích dán hoa không?
- Con sẽ dán bông hoa dạng cánh gì? Để dán được bông hoa đó con sẽ làm như thế nào? (2-3 trẻ)
Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
- Cô phát rổ cánh ,canh, lá nhụy, giấy, hồ cho trẻ thực hiện
- Trong lúc trẻ thực hiện cô lại hướng dẫn thêm cho những trẻ yếu
* Phút thể dục: Trước khi nghỉ tay cô mời tất cả các con đướng dậy thể dục tay: Viết mãi mõi tay, cúi mãi mỏi lưng, thể dục thế này, là hết mệt mỏi
Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm
- Cô cho từng nhóm đưa tranh lên giá treo
- Đứng trước những bức tranh của các con cô thấy giống như một vườn hoa mùa xuân rất đẹp rực rỡ đầy màu sắc
- Cô mời trẻ lên chọn tranh mà các con thích
- Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích bức tranh này?
- Bạn dán như thế nào? Có đẹp không?
- Đây là bức tranh của bạn nào? Cô khen cả hai bạn và cho về chổ
- Cô nhận xét thêm một số bức tranh vè cách chọn màu, chọn cánh, cách dán bố cục bức tranh
* Kết thúc: - Cô nhận xét giờ học
- Cho trẻ mang sản phẩm của mình trưng bài ở góc tạo hình
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây