Sân chơi tái chế từ "Lốp xe" tại trường mầm non Liên Minh

Thứ tư - 09/12/2015 13:18
Với tinh thần “Làm sân chơi không khó, đồ đạc có sẵn xung quanh ta”, những đồ chơi thật đáng yêu đã ra đời. Tuy rất đơn giản và dễ làm nhưng lại vô cùng ý nghĩa đối với các em học sinh thân yêu tại trường mầm non Liên Minh.

         Vui chơi là nhu cầu thiết yếu của học sinh mầm non. Hơn nữa, những đồ chơi như xích đu, cầu trượt, bập bênh…tuy đã được nhà nước đầu tư nhưng số lượng còn ít. Do vậy, khi nghĩ về sân chơi cho trẻ Ban Giám Hiệu và các cô giáo đã rất trăn trở làm sao để cho các em có một không gian vui chơi đúng nghĩa thoải mái mà không mất nhiều kinh phí.
         Sau khi khảo sát địa hình, nhà trường đã chọn được địa điểm phù hợp để tiến hành làm sân chơi giúp trẻ phát triển vận động. Được sự nhất trí của Hội cha mẹ học sinh, nhà trường đã cùng kết hợp với Hội cha mẹ học sinh để tạo nên sân chơi rất ý nghĩa và thiết thực này cho trẻ. 
       
 Để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ và khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, việc tận dụng nguyên vật liệu, phế liệu sẵn có để làm đồ dùng đồ chơi luôn được nhà trường áp dụng. Trong thực tế có rất nhiều những vật liệu đã qua sử dụng có thể tái chế để làm đồ chơi cho trẻ. Từ những lốp xe cũ thông thường không dùng đến các cô giáo đã tái chế thành những đồ chơi lạ mắt phục vụ cho hoạt động vui chơi của trẻ.

      Hầu hết những đồ chơi trong sân được chế tạo theo hướng khuyến khích sự vận động của trẻ em, giúp trẻ vận động rèn luyện sức khỏe. Sau khi thực hiện các công đoạn hoàn thiện cuối cùng thì học sinh cũng như phụ huynh đềurất hài lòng, các cháu rất thích được vui chơi với các đồ chơi này. Điều này cũng đã giúp các cô có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như sáng tạo hơn trong các hoạt động khác. 
     Sau đây là một số hình ảnh về sân chơi:


Lốp xe được các cô giáo xin về từ các tiệm sửa xe máy

Tiếp theo là công đoạn chùi rửa lốp

Phơi khô lốp

Sơn lốp 







Tận dụng gỗ từ câu xoan đâu trong sân trường



Tận dụng ống sữa


















Sân chơi hoàn thành

 Bên cạnh các lốp xe là các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy vào ô nhiều màu sắc cũng khiến cho sân chơi thêm thú vị
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: mn liên minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Các tin khác

XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,772
  • Tháng hiện tại40,975
  • Tổng lượt truy cập2,674,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây